จับร้านค้าไทยลงทีมอลล์

จับร้านค้าไทยลงทีมอลล์
11
Oct

ความต้องการสินค้าไทยในตลาดจีนมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในสายตาลูกค้าชาวจีนมองเป็นสินค้าคุณภาพสูงและจากสถิติการค้นหาบนเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ และสินค้าขายดีบนช่องทางทำเว็บไซต์ ขายของออนไลน์ของจีน สินค้าในกลุ่มอาหารและผลไม้ และสินค้าหมวดสุขภาพและความงาม มีผู้เข้าเยี่ยมชมและสั่งซื้อมากที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ ล่าสุดกรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดตั้ง “TopThai Flagship Store” บนเว็บไซต์ Tmall Global ทำเว็บไซต์ ขายของออนไลน์ยอดนิยมของชาวจีนเปรียบเสมือนเป็นหน้าร้านค้าของไทยที่จะรวบรวมสินค้าไทยคุณภาพวางจำหน่ายบนเว็บไซต์นี้

หลังจากทุกอย่างเป็นรูปธรรม คาดว่าจะสามารถรวบรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์ SMEs ที่มีคุณภาพของไทยในกลุ่มสินค้าที่จีนมีความต้องการ ใน TopThai Flagship Store ได้กว่า 2,000 รายการ

เท่านั้นยังไม่พอ เตรียมออกแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลสำคัญของจีน กระตุ้นยอดขายในแหล่งใหญ่ที่สุดของนักช็อปชาวจีน

ทั้งนี้ ปัจจุบันเกิดความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ ขยายมูลค่าการส่งออกไทยผ่านช่องทางขายออนไลน์ข้ามพรมแดนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดสหรัฐอเมริกา (Amazon และ eBay) ตลาดอเมริกาใต้ (B2Brazil) ตลาดแอฟริกา (GoSoko) ตลาดสิงคโปร์ (RedMart และ ShopJJ) ตลาดเมียนมา (Bagantrade) ตลาดเกาหลีใต้ (Trade–Korea และ Coupang) ตลาดฮ่องกง (HKTDC) ฯลฯ

เกษตรกรผู้ผลิต สตาร์ตอัพไทย ควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน เขามีกฎกติกากันอย่างไร มีข้อจำกัดเรื่องไหน ที่สำคัญสินค้าชนิดไหน ประเทศอะไร เขาจัดเป็นสินค้าต้องห้ามอันนี้ต้องระวังที่สุด.

ที่มา.https://www.thairath.co.th