30 Oct October 30, 2019 by atcreative in Blog, e-Commerce News นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ (กรอ.พาณิชย์) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วย ทำเว็บไซต์ ecommerce แห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สมาคมธนาคารไทย และสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อทำให้มูลค่าการส่งออกของไทยในปีนี้ขยายตัวได้มากขึ้น ภายใต้สถานการณ์สงครามการค้า เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ ระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังยืดเยื้อ ความไม่แน่นอนของการที่สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (อียู) และค่าเงินบาทแข็งค่า ทั้งนี้ ที่ประชุมได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่จะนำมาใช้ขยายส่งออกของไทย โดยเน้น 10 ตลาดเป้าหมาย ได้แก่ จีน, อินเดีย, ตุรกี, เยอรมนี, ศรีลังกา, บังกลาเทศ, ตะวันออกกลาง เช่น อิรัก ดูไบ บาห์เรน กาตาร์, แอฟริกาใต้, รัสเซีย อังกฤษ และอียู โดยได้สั่งการให้ทูตพาณิชย์ของไทยหาลู่ทางการส่งออกสินค้าและบริการในตลาดใหม่ โดยเน้นเป็นรายมณฑล รายรัฐ และเมืองรองให้มากขึ้น ซึ่งจะมุ่งไปที่สหรัฐฯ จีน และอินเดียนอกจากนี้ จะเดินหน้าผลักดันสินค้าที่ตราสัญลักษณ์ของไทย หรือแบรนด์ของไทยให้มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำของผู้ซื้อในต่างประเทศ ผ่านโครงการจัดงานแสดงสินค้า Top Thai Brand ในประเทศต่างๆ, รวมถึงธุรกิจทําเว็บ e-commerce เพื่อขยายการส่งออก ขณะเดียวกัน จะกระชับความสัมพันธ์ของภาคเอกชนไทยกับเอกชนของประเทศต่างๆ, สนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก และผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้ส่งออกได้, ส่งเสริมการค้าชายแดน เป็นต้น อย่างไรก็ตาม มองว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ส่งออกในภาพรวมจะขยายตัวเป็นบวก. ที่มา : www.thairath.co.th