15 Jun June 15, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงนี้ธุรกิจทำเว็บไซต์ e-commerce กำลังบูม บูมมากจนกระทั่งหลายๆ คนสงสัยว่าใครจะไปซื้อของในร้านค้าจริงๆ ในเมื่อสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ได้สะดวกขนาดนี้ และมันก็คงถึงเวลาที่ร้านค้าประเภทออฟไลน์ทั้งหลายจะต้องรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้าง Flipit.com แพลทฟอร์มค้นหาคูปองส่วนลดออนไลน์พยายามค้นหาข้อมูลในสิงคโปร์ เพื่อสำรวจว่ามันเป็นไปอย่างที่เราคาดกันไว้หรือไม่ ผลที่ได้กลับกลายเป็นว่า ร้านค้าออฟไลน์ไม่จำเป็นต้องกลัวขนาดนั้น จริงๆ แล้วการเติบโตของออนไลน์ชอปปิ้งจะเป็นเส้นคู่ขนานไปกับพัฒนาการของร้านค้าออฟไลน์ โดยเฉพาะในสิงคโปร์ ร้านค้าปลีกทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ต่างก็เติบโตโดยไม่ขึ้นอยู่กับอีกฝ่าย เพราะทุกๆ ช่องทางการจัดจำหน่าย ต่างก็รวมอยู่ในวัฒนธรรมการชอปปิ้งแบบเอเชียที่แสนจะมีชีวิตชีวา พูดง่ายๆ คือคนเอเชียอย่างเรารักการชอปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหนก็ตอบโจทย์นี้ทั้งนั้น ขอเพียงเป็นการซื้อ ซื้อ และซื้อ ข้อมูลที่น่าสนใจของผลการสำรวจนี้ชี้ให้เห็นว่า 56% ของนักชอปชาวสิงคโปร์ชอบการซื้อของจากร้านค้าจริงๆ มากกว่าซื้อผ่านออนไลน์ โดยที่ 85% จะเข้าไปชมสินค้าในร้านค้าออฟไลน์ ในขณะที่ 49% จะเข้าไปใช้บริการออนไลน์สโตร์ ถึงแม้ว่าตัวเลขผู้ใช้งานอีคอมเมิร์ซจะโตวันโตคืน แต่ไม่ได้แปลว่ายอดขายในร้านค้าออฟไลน์จะตกลง อาจจะเป็นเพราะว่าร้านค้าออฟไลน์ส่วนมากใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ควบคู่ไปด้วย มันจึงโตไปพร้อมๆ กัน ลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งของสิงคโปร์คือ ถึงแม้จะเป็นประเทศขนาดเล็ก แต่พื้นที่ร้านค้าปลีกในประเทศกลับเยอะกว่าในออสเตรเลียซะอีก ทั้งๆ ที่มีขนาดของประเทศเล็กกว่า 1,000 เท่า จากบทความด้านบนทำให้เห็นว่าการทำเว็บไซต์ e-commerce ในปัจจุบันมีมากขึ้นทั้งในแถบเอเชีย เนื่องจากอัตราผู้บริโภคเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้คนหันมาทำธุรกิจด้านนี้มากขึ้น และหากท่านใดที่สนใจธุรกิจด้านนี้ทางเรามีบริการ รับทำเว็บไซต์ e-commerce ให้ท่านได้เลือกใช้บริการ ที่มา : http://thumbsup.in.th/2015/06/httpe27-coinfographic-despite-e-commerce-boom-singapores-physical-stores-stay-20150611/