29 Aug August 29, 2019 by atcreative in Blog, e-Commerce News Instagram ยืนยันกับสำนักข่าว TechCrunch ว่าขณะนี้เริ่มทดสอบบริการชำระเงินเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์แล้ว แต่เป็นการทดสอบเฉพาะบริการจองห้องพักและจองร้านเสริมสวยกับผู้ให้บริการบางรายในขณะนี้ ซึ่งสื่อวิเคราะห์ว่ามีโอกาสขยายไปยังบริการ shopping หลายรูปแบบมากขึ้น สำนักข่าว Engadget เชื่อว่าชาว Instagram จะสามารถซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ได้ง่ายขึ้นมากแน่นอนในอนาคต แม้ขณะนี้จะยังจำกัดที่บริการนัดหมาย และจองเท่านั้น ที่ทำให้ Instagram ถูกฟันธงเช่นนี้ คือตั้งแต่ปีที่แล้วที่บริษัทเริ่มเปิดตัวบริการจองห้องพัก ซึ่งทำให้ Instagram มีภาพเตรียมตัวสู่บริการธุรกิจมากขึ้น แต่รายงานของ TechCrunch ที่ระบุว่า Instagram กำลังเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินให้ผู้ใช้บางรายนั้น ไม่ได้มีการกล่าวถึงบริการนัดหมายที่เปิดตัวมาก่อน สะท้อนว่า Instagram กำลังเข้าสู่เฟสใหม่อย่างเป็นทางการ กรณีนี้ TechCrunch ตั้งข้อสังเกตว่าพันธมิตรที่ร่วมมือในเฟสใหม่คือแอปพลิเคชันสำรองโต๊ะมื้อค่ำหรือ dinner reservation app อย่าง Resy โดยร้านค้าที่มี Instagram Pages จะสามารถเสนอให้ลูกค้าชำระเงินบนแอปได้เลยสำหรับการจองโต๊ะ Instagram ยังให้ข้อมูลกับ TechCrunch ว่าแผนในอนาคตคือผู้ใช้จะสามารถซื้อตั๋วภาพยนตร์ หรือบริการอื่นได้เลยในอนาคต ข้อมูลนี้สะท้อนว่าบริการใหม่ของ Instagram จะแตกต่างจากบริการ shopping tags ซึ่ง Instagram เปิดให้บริการเพิ่มเติมเมื่อปี 2016 บริการ shopping tags จะดึงเว็บไซต์ของผู้ค้าปลีกขึ้นมาแสดงบน Instagram เมื่อมีการแตะภาพผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้สนใจต้องการซื้อ ไม่แน่ Instagram อาจจะหันมาพัฒนาระบบนี้ให้ผู้ใช้ shopping tags ที่ดังในด้านการทำเว็บขายของชั้นนำ ด้วยเพื่อรองรับการซื้อสินค้าที่ยืดหยุ่นและหลากหลายกว่าในอนาคต. ที่มา.https://www.thumbsup.in.th