28 Jun June 28, 2016 by atcreative in Blog, e-Commerce News Flipkart ที่รับทำเว็บไซต์ e-commerce ชื่อดังของอินเดียประกาศให้บริการขนส่งสินค้าภายในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยจะเริ่มให้บริการใน 3 – 4 เมือง ไม่เกินเดือนกรกฏาคมปีนี้ แน่นอนว่าลูกค้าที่ต้องการบริการขนส่งที่รวดเร็วเช่นนี้ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ในปัจจุบัน Flipkart ให้บริการขนส่งแบบ Same day delivery ใน 10 เมือง โดยคิดค่าบริการอยู่ที่ราวๆ 70 บาท ต่อชิ้น รวมทั้งผู้ใช้บริการจะต้องสั่งซื้อก่อนเวลาเที่ยง สำหรับบริการ In-a-day guarantee จะมีให้บริการใน 50 เมือง ลูกค้าจะได้รับสินค้าในวันถัดไป มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ไม่เกิน 50 บาท ต่อชิ้น บริการขนส่งสินค้าภายใน 3 ชั่วโมงที่ Flipkart จะนำมาใช้ในปีนี้ ส่งผลให้ร้านรีเทลในสังกัดต้องปรับตัว อาจจะต้องขยายคลังสินค้าและกำลังคน โดยในปัจจุบัน Flipkart มีคลังสินค้า 13 แห่ง และมีพนักงานมากกว่า 12,000 คน ที่ให้ความช่วยเหลือในการขนส่งสินค้าไปจนถึงมือผู้รับ ปีที่ผ่านมา Snapdeal หนึ่งในคู่แข่งวงการทำเว็บไซต์ e-commerce ได้นำเสนอบริการขนส่งภายในวันเดียว แบบไม่คิดค่าบริการพิเศษ ในขณะที่ Amazon India เปิดตัวบริการในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งจะมีค่าบริการอยู่ที่ราวๆ 70 บาท สำหรับบริการแบบ same day และไม่เกิน 50 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับสินค้าในวันถัดไป ล่าสุด Amazon ก็เริ่มให้บริการส่งสินค้าภายใน 1 ชั่วโมง สำหรับลูกค้า Amazon Prime ในเมืองใหญ่ๆ อย่างแมนฮัตตัน แน่นอนว่าอินเดียก็เป็นตลาดที่ Amazon หมายตาเอาไว้ว่าจะนำเอาแพคเกจบริการระดับ Prime มาขายด้วย เทียบกับลูกค้าระดับ Prime ในอเมริกาแล้วก็ถือว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย มีภาพยนตร์มากกว่า 15,000 เรื่องให้ชม และรายการทีวีจำนวนมาก รวมทั้งบริการขนส่งฟรีภายใน 2 วัน Flipkart ก็เดาทางได้ เพราะปีที่ผ่านมา Flipkart เปิดตัวบริการ Flipkart First สำหรับสมาชิกรายปี ที่ได้รับบริการคล้ายๆ กับ Prime ของ Amazon การแข่งขันที่ดุเดือดของวงการอีคอมเมิร์ซในอินเดีย ผลักดันให้หลายๆ เจ้าต้องเข็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจออกมาแข่งกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะผู้บริโภคก็มีแต่ได้กับได้ ที่มา : http://thumbsup.in.th/2015/01/flipkart-say-yes-to-deliver-3-hours-in-india/