เคล็ดลับการขายของออนไลน์ให้รวย

22
Jun

9596753-e-commerce-money-stick-figure
                         ตลาดซื้อขายสินค้า/เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ถือเป็นช่องทางทำเงินสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ และมีแนวโน้มที่น่าจับตาลงทุน เพราะจะซื้อจะขายที่ไหนก็ได้ แถมยังสะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึง ทั้งยังตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมสินค้าราคาถูก
                         เรื่องที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังเป็นเหมือนทางลัดให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์สำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยความเข้าใจธรรมชาติและพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ได้ข้อมูลจากงาน WEBPRESSO จิบกาแฟคนทำเว็บ ในเสวนาหัวข้อ “รวยด้วยอีคอมเมิร์ซ ทำเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ก” จัดโดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ร่วมกับ สมาคมวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ และ ซีพี ออลล์ ซึ่งสรุปได้ดังนี้
                         เริ่มจากวางแผน กุญแจสำคัญของการทำธุรกิจ คือเดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ตั้งแต่คิดว่าจะขายอะไร ขายให้ใคร, วิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย, เปิดหน้าร้านเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์อย่างไรให้ดึงดูด, จัดทำแผนโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ให้เป็นที่คุ้นตาและติดหูผู้บริโภค เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม กูเกิล เป็นต้น ขณะเดียวกันก็ต้องตรวจสอบและประเมินแผนงานตลอดเวลา เพื่อวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย งบประมาณที่ลงทุน รายได้และต้นทุนของสินค้าตลอดจนถึงค่าขนส่ง เมื่อบวก-ลบแล้วจะต้องได้กำไร ซึ่งการกำหนดราคาสินค้าให้ได้กำไรมากน้อยนั้น ไม่มีสูตรตายตัว เพียงแต่ผู้ขายคิดจากราคาต้นทุนและคาดคะเนราคาตลาด กำไรจะมากน้อยขึ้นอยู่กับผู้ขายและความสามารถในการหาซื้อสินค้ามาขายที่มีราคาต้นทุนต่ำกว่าผู้ขายรายอื่น
                         ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะขายอะไรดี…ลองมองหาสินค้าใกล้ตัวที่ชอบและสนใจเป็นพิเศษ จะผลิตเองหรือรับจากที่อื่นมาขายก็ได้ แค่มีความชอบเป็นทุนเดิมก่อน เพราะจะทำให้ศึกษาสินค้าได้อย่างละเอียด สามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่สนใจซื้อได้
                         ที่สำคัญต้องสร้างความสะดวกในช่องทางการชำระเงิน และความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า ปัจจุบันมีช่องทางชำระเงินหลายวิธีตั้งแต่โอนเงินผ่านทางธนาคารออนไลน์ ผ่านบัตรเครดิต หรือผ่านทางตู้เอทีเอ็ม, ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือเก็บเงินปลายทาง ก็สามารถทำได้ ซึ่งช่องทางทั้งหมดผู้ขายเป็นผู้กำหนดได้ และการจัดส่งสินค้าต้องรวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญที่ผู้ขายจะต้องออกแบบการสั่งซื้อให้ง่าย และนำเสนอข้อมูลคุณสมบัติของสินค้าให้ถูกต้องครบถ้วน
                         ข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) ที่เผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของไทย กว่า 25,000 คน พบว่ามีการซื้อของผ่านออนไลน์ 49.7% และเกินครึ่งเป็นผู้หญิง สาเหตุที่ซื้อผ่านออนไลน์เพราะสะดวก 76.3% มีโปรโมชั่นดี 45.7%
                         อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับในการค้าขาย แม้เป็นเรื่องที่มีคุณค่าต่อการศึกษาก่อนเริ่มทำธุรกิจ แต่บ่อยครั้งลำพังรู้เคล็ดลับอย่างเดียวก็ไม่ได้รับประกันว่าจะทำให้ประสบความสำเร็จเสมอไป เพราะหลักการเป็นได้เพียงแนวทาง ส่วนความสำเร็จเกิดจากการเรียนรู้ที่ได้จากการลงมือปฏิบัติ และองค์ประกอบภายนอกอื่นๆ อีกมาก ไม่อย่างนั้นเราคงไม่ได้ยินสำนวนที่ว่า ‘คนคำนวณหรือจะสู้ฟ้าลิขิต’
ถ้าคุณพร้อมที่จะทำ เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์  ทางเรามีบริการ รับทําเว็บขายของออนไลน์  จัดทำโดยทีมงามมืออาชีพที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่โด่ดเด่นไม่แพ้ใคร
ที่มา : http://www.komchadluek.net/detail/20140723/188683.html