20 Aug August 20, 2019 by atcreative in Blog, e-Commerce News JD.com คิดใหม่ทำใหม่ธุรกิจโฆษณา ด้วยการหันไปให้ความสำคัญกับธุรกิจ offline marketing ทำเว็บไซต์ ขายของ มากขึ้น ตัดสินใจนำเงินลงทุน 142 ล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทชื่อ Xinchao Media ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโฆษณาในลิฟท์ของอาคารหลายแห่งทั่วเมืองจีน ยักษ์ใหญ่ที่รับทำ e-commerce ชั้นนำ ของจีนอย่าง JD.com ให้เหตุผลการลงทุน 142 ล้านเหรียญหรือประมาณ 4,363 ล้านบาทในบริษัท Xinchao Mediaที่รับ ว่าเพื่อยกระดับให้ JD.com มีที่ยืนในธุรกิจการตลาดออฟไลน์ที่ดีกว่าเดิม บนเป้าหมายใหญ่คือการทำให้ JD.com สามารถเข้าถึงตลาดสื่อเมนสตรีมที่ปรากฏสู่สายตาของชาวจีนในวงกว้าง เบื้องต้น JD.com ระบุเพียงว่าการลงทุนใน Xinchao Media เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินที่ลงทุนใน Xinchao รวมถึงรายชื่อกลุ่มทุนหรือนักลงทุนรายอื่นที่เข้าร่วมในการระดมทุนรอบนี้ ด้วยการลงทุนนี้ JD.com หวังจะเสริมความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการตลาดเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ และผลักดันผู้ใช้ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มของ JD.com มากขึ้น บริษัทยังกล่าวอีกว่ามูลค่าตลาดของ Xinchao กำลังโดดเด่นมากขึ้น เนื่องจากเป็นหนึ่งในสื่อกระแสหลักที่แพร่หลายมากขึ้นในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ สำหรับ Xinchao รายงานระบุว่าได้เริ่มติดตั้งหน้าจออัจฉริยะในลิฟท์มากกว่า 700,000 จอในอาคารกว่า 100 เมืองทั่วประเทศจีน ก่อนหน้านี้ บริษัทได้รับเงิน 302 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,280 ล้านบาท) ในรอบการระดมทุนครั้งล่าสุดซึ่งมี Baidu เจ้าพ่อบริการค้นหายักษ์ใหญ่จีนเป็นผู้นำในการลงทุน สิ่งที่สามารถสรุปได้จากข่าวคือ JD.com กำลังไล่ตามคู่แข่งเพื่อเสริมแกร่งในธุรกิจออฟไลน์ของตัวเอง โดยเมื่อปีที่แล้ว คู่แข่งของ JD.com อย่าง Alibaba ประเดิมลงทุนประมาณ 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทชื่อ Focus Media ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดตั้งทีวีในลิฟท์มากกว่า 2 ล้านเครื่องแล้ว. ที่มา.https://www.thumbsup.in.th