เหตุผลดีมาก United Airlines เริ่มปรับตัว ให้ลูกค้าจองตั๋วแบบไม่ระบุเพศ

เหตุผลดีมาก United Airlines เริ่มปรับตัว ให้ลูกค้าจองตั๋วแบบไม่ระบุเพศ
20
Aug

 

United Airlines กำลังได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกการจองห้องพักแบบไม่ระบุเพศ โดยสายการบินแดนลุงแซมพยายามบอกโลกว่าเป็นนโยบายที่ออกแบบมาเพื่อ “ลดความเครียด” ของลูกค้า แต่เหตุผลนี้กลับทำให้สื่อทาง ทำเว็บไซต์ e-commerce

อเมริกันจิกกัด United Airlines เพราะที่ผ่านมา United Airlines มีแต่ชื่อเสียในทางลบเรื่องการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างไม่เหมาะสม

United Airlines เป็นสายการบินที่มักเป็นข่าวทางลบเรื่องการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างไม่เหมาะสม การออกมาแสดงเจตนารมณ์ต้องการลดความเครียดให้ลูกค้าจึงถูกมองว่าตรงกันข้ามกับสิ่งที่สายการบินเคยทำไว้ ทั้งการทำให้สุนัขของผู้โดยสารตายโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงข้อผิดพลาดเรื่องการจองตั๋วโดยสารที่มักมีให้เห็นแพร่หลาย

สำหรับความเคลื่อนไหวครั้งนี้ United Airlines ทวีตว่าสายการบินจะสร้างตัวเลือกใหม่สำหรับการจองตั๋วโดยสาร เพื่อให้ผู้ที่ไม่ต้องการระบุเพศ สามารถคลิกตัวเลือกอื่นที่ไม่ใช่ Mr. หรือ Ms. แต่สามารถเลือกที่ Mx. ได้

ดูว่าเล็กแต่สำคัญ

United Airlines ย้ำว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยในสายตาคนกลุ่ม LGBTQ + รวมถึงนักสิทธิมนุษยชนที่ยกย่องการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะการระบุเพศถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นเพศเดียวกัน และมีภาพลักษณ์ที่ไม่สอดคล้องกับคำนำหน้าชื่อ โดยในแถลงการณ์ United Airlines กล่าวว่าได้ทำงานร่วมกับองค์กร LGBTQ + รวมถึง Human Rights Campaign และ Trevor Project เพื่อฝึกอบรมพนักงานให้มีการต้อนรับลูกค้าทุกคนมากขึ้น โดยให้ความเคารพต่อการใช้สรรพนามส่วนตัวที่คนกลุ่มนี้ต้องการ

สำนักข่าว USA Today รายงานว่านโยบายใหม่ของ United Airlines เกิดขึ้นหลังจากองค์กรการค้าทาง เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ สายการบิน Airlines for America และสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ได้เปิดตัวมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีกว่าเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการใช้รูปแบบคำนำหน้าชื่อที่ไม่ใช่นายหรือนางสาว เบื้องต้นองค์กรเหล่านี้ไม่ได้บังคับใช้นโยบายใหม่ แต่ปล่อยให้ขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบินเพื่อดำเนินการ

ในขณะที่สายการบินอื่นก็มีรายงานว่าจะเดินแผนให้จองตั๋วโดยสารแบบไม่ระบุเพศเช่นกัน แต่ United Airlines ก็ถือเป็นรายแรกที่เปิดศักราชบริการ แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าความพยายามเริ่มนโยบายแง่ดีนี้ จะช่วยลบภาพเสียของ United Airlines ได้หรือไม่?

United Airlines เคยตกเป็นข่าวว่าเจ้าหน้าที่ใช้กำลังลากลูกค้าจาก เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ ออกจากเที่ยวบินอย่างไร้ความปราณี ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของบริษัทในการออกตั๋วเกินจำนวน ยังมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ United Airlines ขอให้คุณแม่ให้นมบุตรเดินไป “ปั้มนม” หรือเก็บน้ำนมแม่ด้วยเครื่องปั้มในพื้นที่เก็บกักสัตว์เลี้ยง ทั้งหมดนี้เป็นข่าวที่ทำให้ United Airlines โด่งดังมาก่อน.

ที่มา : https://www.thumbsup.in.th/united-airlines