29 Oct October 29, 2014 by atcreative in Blog, e-Commerce News แฟชั่น Exclusive สร้างเรื่องราวคนรุ่นใหม่พร้อมผลักดันแบรนด์ไทย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัวเว็บไซต์ mods.co.th ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ รูปแบบใหม่ ที่ส้รางขึ้นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กันคนที่ชอบแฟชั่นแต่ขาดไอเดียในการแต่งกาย เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา ได้เปิดทำการทดสอบระบบ รวมถึงสำรวจกลุ่มเป้าหมาย ผลตอบรับจากการใช้บริการ และสินค้าที่นำมาวางจำหน่ายเพื่อเก็บข้อมูลไปใช้ในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดึงดูดนักช้อปปิ้งให้เข้ามาสนใจในการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ธัญญารัตน์ ศรีพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็ม ออนไลน์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้กล่าวไว้ว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์จะตั้งใจค้าหาลินค้าอย่างแท้จริง แต่ห้างสรรพสินค้าทั่วไปมักจะมีการทำกิจกรรรมที่หลากหลายซึ่งไม่เฉพาะการช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว ดังนั้นจึงมีการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานอย่างชัดเจน โดยเน้นคนในวัย 20 – 39 ปี และมีการปรับคอนเทนต์รูปแบบการนำเสนอ ของ Mods เพื่ออัพเดทเทรนด์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น สำหรับ Mods ไม่ได้มองแต่เรื่องของการขายสินค้าอย่างเดียว สิ่งสำคัญที่ต้องการทำให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ คือ การสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เข้าใจถึงแฟชั่นมากขึ้นรวมถึงการเลือกใส่สินค้าได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเขา สินค้าทั่วไปที่มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าจะถูกขายออกค่อนข้างช้า จึงหาจุดต่างให้กับการนำเสนอขายสินค้าออนไลน์ คือ สินค้าที่ไม่มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าหรือจะเป็น สินค้าที่เป็น Limited Edition ที่ทำขึ้นเฉพาะ สร้างเรื่องราวด้วย Mix & Match โดยสร้าง Window Story นำสินค้าใหม่ของซัพพลายเออร์มานำเสนอเป็น เทรนด์แฟชั่น ตัวอย่างการนำเสนอ ได้มีการนำชุดว่ายน้ำคอลเล็กชั่นใหม่ของ Virgin Daisies มาแต่งแบบ Mix & Match ให้กลายเป็นชุดงานปาร์ตี้ เมื่อสมาชิกเข้ามาพบแล้วเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองได้ทันที ในส่วนของซัพพลายเออร์ จะต้องเตรียมความพร้อมในการลงข้อมูลในฐานข้อมูลสินค้าอย่างละเอียด รวมถึงการถ่ายรูปสินค้าด้วย ใส่ Social Commerce อัพเดทแฟชั่น สำหรับ Mods ไม่ได้มองเรื่องการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว สิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมายเข้าใจเรื่องแฟชั่นมากขึ้น ดังนั้นจึงเกิดเป็น โซน เป็นส่วนของรุ)แบบแฟชั่นที่ต้องการแชร์ให้กับสมาชิก เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการแต่งตัว โดย Mods Blog จะมี บล็อกเกอร์ประมาณ 3-4 คน เขามาช่วยในการนำเสนอเทรนด์แฟชั่นจากในและต่างประเทศ เช่น นำเสนอว่าอะไรได้รับความนิยม หรืออะไรที่จะเกิดขึ้นในโลกแฟชั่นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ต่อไปทุกครั้งที่เข้า Mods.co.th จะเกิดไอเดียใหม่ๆ ในการแต่งกายและนึกถึงทุกครั้งในการอัพเดทและเลือกซื้อสินค้าแฟชั่น บริหารจัดการเหมือนห้างสรรพสินค้า ตั้งแต่เรื่องของคุณภาพและราคาของสินค้า ระบบกาจัดส่งสินค้า การรับคืนสินค้า หากพบปัญหาตลอดจนเรื่องระบบชำระเงินออนไลน์ที่มั่นใจได้ว่างมีความปลอดภัยสูงสุด เพราะได้ร่วมกับทางธนาคารกรุงเทพในการเปิดใช้ช่องทาง Payment Gateway ให้ลูกค้าสามารถเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตได้ และจุดต่างอยู่ที่ Mods จะไม่เหมือนห้างสรรพสินค้าปกติ แต่สามารถให้บริการห้างสรรพสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากโลกออนไลน์ คือ “ โลกที่รวดเร็ว ฉับไว และโต้กลับได้ทันที ” ทำตลาดด้วยการเชื่อมต่อกับบล็อกเกอร์และผลิตภัณฑ์ นอกจากทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบของ SEC ( Search Engine Optimaization ) และ SEM ( Search Engine Marketing ) ทาง Mods ยังมีช่องทาง Facebook ในการทำโปรโมชั่นการตลาดเพื่อกระตุ้นสมาชิกให้เข้าไปทดลองเข้าไปซื้อสินค้า โดยแต่ละเดือนจะมีการแจก Code ให้กับผู้โชดดี 50 ท่านแรกที่ได้รับเงินสดประมาณ 100 – 200 บาทเพื่อใช้ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ Mods.co.th และต่อจากนี้ทาง Mods มีแผนที่จะเชื่อมต่อระบบหลังบ้านกับเว็บไซต์จีบันดอทคอม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแฟนบล็อกจีบันมากยิ่งขึ้น หากอ่านรีวิวเครื่องสำอางแล้วต้องการสินค้า เมื่อกดรูปภาพสินค้า ระบบจะทำการเชื่อมต่อมายังหน้าสินค้าของ Mods.co.th ทันทีเป็นการตอบโจทย์ของผู้บริโภค แบบ One – Stop – Service สร้างพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์ไทย โดย Mods จะเป็นผู้ช่วยในการผลักดันและสร้างโอกาสในการนำเสนอสินค้าออกสู่ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศผ่านเว็บไซต์ เพื่อเป็นเวทีแรกสู่การมีชื่อเสียงและการยอมรับ ของตลาดทั้งในและนอกประเทศ และได้เชิญแบรนด์สินค้าไทยเข้าร่วมเพราะสามารถทำการตกลงเรื่องการวางจำหน่ายได้ง่ายกว่าแบรนด์สินค้าต่างประเทศ ธัญญารัตน์ กล่าวทิ้งท้าย