29 Jun June 29, 2016 by atcreative in Blog, e-Commerce News เจ้าพ่อทำเว็บไซต์ e-commerce อเมริกัน Amazon เปิดตัวบริการใหม่ชื่อ Dash Button แนวคิดของบริการนี้สุดแสนเรียบง่ายเพราะเพียงกดปุ่มที่มีโลโก้แบรนด์สินค้าที่ต้องการ Amazon ก็จะจัดส่งสินค้านั้นถึงบ้าน โดยปุ่ม Dash Button นั้น Amazon จะมอบให้สมาชิกบริการ Amazon Prime ฟรี แต่มีข้อแม้ว่าลูกค้า Amazon จะต้องระวังบุตรหลานไม่ให้กดปุ่มนี้เล่น ปุ่ม Dash Button จาก Amazon นี้อาจดูเหมือนของเล่น แต่ความจริงแล้วบริการนี้ได้รับคำชมว่าจะทำให้ลูกค้า Amazon สามารถซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องใช้งานประจำได้อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อ โดย Dash Button แต่ละชิ้นจะให้บริการแยกเฉพาะแบรนด์สินค้าอย่างผงซักฟอก กาแฟ หรือโฟมล้างหน้า ซึ่งผู้ใช้จะต้องเลือกสินค้าที่ต้องการ ก่อนจะติดปุ่ม Amazon Dash Button ไว้ในบริเวณที่เห็นได้ง่ายเมื่อใช้งานสินค้านั้น https://youtu.be/NMacTuHPWFI การจะรับสินค้าที่ชื่นชอบจาก Amazon ด้วยการกดปุ่ม Dash Button เหมือนในวิดีโอนั้นจะต้องเริ่มที่การลงทะเบียนหรือ sign up เพื่อเลือกรับ Dash Button ของแบรนด์สินค้าที่ต้องการ ขณะเดียวกันก็ต้องมีสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพพลิเคชันของ Amazon อยู่ด้วย ในเพจของ Amazon อธิบายการทำงานของ Dash Button ไว้ว่าตัวปุ่มจะทำงานกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ผ่านเครือข่าย Wi-Fi การกดปุ่มเพียงครั้งเดียวบน Dash Button ที่เชื่อมต่อแล้วจะทำให้ Amazon ส่งข้อความยืนยันสถานะการสั่งซื้อมาที่โทรศัพท์ ดังนั้นลูกค้าจะสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อนั้นได้ง่ายมากหากเปลี่ยนใจ ความง่ายของ Dash Button ถูกมองว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของเจ้าพ่อวงการทำเว็บไซต์ e-commerce อย่าง Amazon ซึ่งแม้บริการนี้จะยังอยู่ในช่วงทดลอง แต่ก็ถือเป็นสีสันที่น่าสนใจและมีแนวโน้มต่อยอดธุรกิจให้ Amazon ในอนาคต สินค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้กับ Amazon มีทั้งกลุ่มเครื่องดื่ม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว กระดาษชำระ และเครื่องประทินผิว คาดว่าจำนวนสินค้าเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นแน่นอนเมื่อ Dash Button เปิดให้บริการเต็มตัว ที่มา : http://thumbsup.in.th/2015/04/amazons-new-dash-buttons-just-push-to-buy/