26 Feb February 26, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News 8 วิธีเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า ด้วยการเป็น “มิตร” กับลูกค้า การจะเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณมีหลักการและเทคนิคมากมาย สำหรับในบทความนี้เป็นวิธีการแนะนำการเพิ่มยอดขายด้วยการใช้ ความเป็นมิตรกับลูกค้า เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ซื้อสินค้าหรือบริการของเราซึ่งคุณยังสามารถมาประยุกต์ใช้กับการทําเว็บ e-commerce ของคุณได้ด้วยโดย 8 วิธีดังกล่าวมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1. พลังแห่งอิสตรี สิ่งสำคัญประการแรกที่จะเพิ่มยอดขายก็คือต้องเข้าใจว่าลูกค้ามีพฤติกรรมในการซื้ออย่างไร ทราบหรือไม่ว่าการจะตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่างนั้น ผู้หญิงมีส่วนสำคัญมากในการตัดสินใจถึงร้อยละ 60-80 ทีเดียว ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตามห้างสรรพสินค้าที่ใช้กลยุทธ์ลด แลก แจก แถม ที่ผู้หญิงโปรดปรานนั้นยังใช้ได้ผลเสมอ แต่ในขณะที่ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์จะใช้กลยุทธ์ที่ต่างกันเพราะผู้หญิงมีส่วนตัดสินใจเพียงร้อยละ 7 ของผู้ที่มีกำลังซื้อเท่านั้น 2. ประสบการณ์ที่ได้รับสำคัญกว่าราคาสินค้า การให้บริการที่ดีและการเพิ่มยอดขายควรจะมาคู่กัน แต่บางทีก็แยกจากกันเนื่องจากคนที่เป็นเซลล์ไม่ค่อยสนใจ และ/หรือไม่ช่วยเหลือลูกค้า คุณควรคิดว่าหากคุณเป็นลูกค้าคุณอยากได้บริการอะไร อย่างไร จากนั้นให้ปรับกลยุทธ์ในการให้บริการเสียใหม่ แค่พนักงานพูดจาไม่ดีเพียงครั้งเดียวก็อาจทำให้คุณสูญเสียลูกค้ารายสำคัญไปตลอดกาล 3. ให้ความรู้แก่ลูกค้า ผู้บริโภคฉลาด ๆ สมัยนี้มีเยอะ พวกเขาจะเปรียบเทียบคุณภาพกับราคาของสินค้า ดังนั้นการจะทำให้สินค้าหรือบริการของคุณดึงดูดใจพวกเขาได้ คุณควรจะมีแหล่งข้อมูลของสินค้าของคุณที่สามารถอ่านได้สะดวก เช่น แผ่นพับ ใบปลิว วิดีโอ เปิด เว็บไซต์ขายของออนไลน์ หรือจัดคอสฝึกอบรมต่างๆ ให้ลูกค้า เป็นต้น 4. มีจรรยาบรรณ ผู้บริโภคมักจะไม่ซื้อสินค้าหากภาพพจน์ของผู้บริหารหรือบริษัทไม่ดี ดังนั้นคุณควรจะแสดงให้เห็นว่าคุณบริหารธุรกิจแบบมีจรรยาบรรณ เช่น การรับประกันคุณภาพของสินค้า การคืนเงินหากไม่พอใจ หรือการให้เงินบริจาคกับการกุศลต่างๆ เป็นต้น 5. สร้างบรรยากาศในร้าน ข้อควรคำนึงง่ายๆ ที่จะตกแต่งร้านก็คือ “หากลูกค้าใช้เวลาอยู่ในร้านนานมากเท่าใด พวกเค้าก็มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้ามากขึ้นเท่านั้น” การลงทุนใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ จำพวกสื่อภาพและเสียงจะช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาในร้านนานขึ้น คุณอาจจัดให้มีที่นั่งภายในร้านที่ทั้งผู้หญิงผู้ชายสามารถผ่อนคลาย เปิดเพลงเพราะๆ ทันสมัยช่วยด้วย หรือจะเพิ่มความสดชื่นในอากาศด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็มีส่วนเสริมเช่นกัน 6. คุยกับลูกค้า ถึงแม้สังคมไทยจะเป็นสังคมที่คนไม่ค่อยพูดและขี้เกรงใจ แต่คุณยังสามารถนำวิธีการพูดคุยทักทายกับลูกค้ามาช่วยเพิ่มการขายได้ ให้ลูกค้าได้ซักถามเรื่องต่าง ๆ เป็นการเพิ่มยอดขายและช่วยให้ลูกค้าประทับใจกลับมาซื้อซ้ำหรือไม่ไปซื้อจากที่อื่น เห็นง่ายๆ ในร้านบางร้านที่ให้พนักงานพูดเสียงดังเป็นระยะว่า “สอบถามได้นะค้า/คร้าบ” 7. การจัดวางสินค้า คนส่วนมากจะถนัดด้านขวา เมื่อเดินเข้าร้านก็จะเดินชิดขวาและมองไปทางขวาก่อน ดังนั้นคุณควรจะจัดวางสินค้าที่ขายดีหรือต้องการโปรโมทไว้ทางด้านขวา หากคุณวางไว้ทางซ้าย ก็มีแนวโน้มว่าลูกค้าจะเดินผ่านไปและกลับมาโดยไม่มองอีกเลย 8. การซื้อของเป็นเรื่องของอารมณ์ ผู้บริโภคหลายรายหาซื้อของอย่างมีจุดหมาย หากคุณขายสินค้าที่เกี่ยวกับการให้หรือการใช้ส่วนตัวล่ะก็ คุณต้องสร้างบรรยากาศของร้านให้เข้ากับสินค้าที่ขาย เช่น ขายการ์ดอวยพรหรือของขวัญ ก็ควรใช้บรรยากาศและสีที่อบอุ่น จะทำให้ลูกค้าใช้เวลาอยู่ในร้านนานขึ้น จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่าธุรกิจทำเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์นั้นต้องใช้เทคนิคต่างๆมากมายเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้า ดั้งนั้นหากผู้อ่านท่านใดสนใจลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้ หรือถ้าหากใครยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ใช้บริการบริษัท รับทำ magento ของบริษัทที่รับทำเว็บขายของได้ เรารับรองว่าคุณจะได้ร้านค้าออนไลน์ที่สวยถูกใจ อย่างแน่นอน ที่มา : igetweb.com