20 Jul July 20, 2016 by atcreative in Blog, e-Commerce News ถือเป็นความร่วมมือกันในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ที่น่าสนใจ โดยทางสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จับมือร่วมกันจัดงาน Thailand Online Mega Sale 2015 มหกรรมลดราคาและบริการออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ข้อมูลพื้นฐานของทำเว็บไซต์ e-commerce ในประเทศไทยมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดย ETDA มีการทำการสำรวจมูลค่า e-commerce ในไทยอยู่ประมาณ 2 ล้านล้านบาท ด้วยปัจจัยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น และการใช้งานสมาร์ทโฟนที่มากขึ้น ล้วนแล้วส่งผลให้คนจับจ่ายใช้สอยกันบนออนไลน์มากขึ้น ทาง DBD พูดถึงตัวเลขของผู้ที่มาจดทะเบียนพาณิชย์อิเลกโทรนิกส์ (DBD Registered) ล่าสุดที่ได้เครื่องหมาย DBD อยู่ที่ 13,932 ราย 15,736 เว็บไซต์ การที่จะกระตุ้นการซื้อ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในต่างประเทศมี Black Friday, Cyber Monday เลยเป็นความคิดในการจัดงานในไทยบ้าง ซึ่งในมาเลเซียก็มีการจัดแบบนี้เช่นกันโดยนำต้นแบบจากไทยไปใช้ การจัดในครั้งนี้มีพันธมิตรเข้าร่วมงานอย่างมากมาย โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ Top Merchant ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ อาทิ Central Online, Lazada, Shop at 7, iTruemart, WeLoveShopping, lnwmall, BigC Online เป็นต้น รวมทั้งหมด 27 ร้าน Regular Merchant มากกว่า 250 ร้านค้า มีการแบ่งประเภทตามสินค้า 10 หมวด เช่น ไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า ท่องเที่ยว อาหาร แม่และเด็ก เป็นต้น Partners มีมากกว่า 25 หน่วยงาน ซึ่งรวมทั้ง Payment Gateway, ธนาคาร เป้าหมายในการจัดงานทั้งหมด 3 วันตั้งแต่วันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบในเทศกาลมากกว่า 500 ล้านบาท และเป็นการกระตุ้นให้คนเข้ามาซื้อเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์มากขึ้น ที่มา : http://thumbsup.in.th/2015/11/thailand-online-mega-sale-2015/