31 Oct October 31, 2014 by atcreative in Blog, e-Commerce News นุชนภา พฤติพิบูลธรรม ผู้จัดการอาวุโส โทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่น บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นจ์ จำกัด เผยว่า การใช้บริการออนไลน์ของคนรุ่นใหม่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต ทำให้การนำเสนอบริการตอบสนองความต้องการได้มากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมหรือคอนเสิร์ตที่สมาชิกสนใจมาก เขาจะไม่ผลาดในการเข้าจองตั๋วไม่ว่าอยู่ที่ใด โทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่น ขยายบริการจากการเป็นผู้บริหารศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเพิ่มความครบวงจรด้วยการเปิดบริการจองด้านท่องเที่ยว (Total Travel) และบริการด้านการจองบัตรชมคอนเสิร์ตและการแสดง (Total Ticketing) จึงได้เพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ โดยรูปแบบการให้บริการนี้จะร่วมมือกับ TV Direct ในการขายสินค้าผ่านออนไลน์ นุชนภา กล่าวต่อว่า โทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่นเปิด Total Online Shopping เนื่องจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเริ่มหันมาช้อปปิ้งออนไลน์ ดังนั้น บริการนี้จึงเป็นทางเลือกให้สมาชิกได้มีสินค้าช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น เพิ่มความต่างด้วยร้านค้าออนไลน์ สำหรับรูปแบบการทำงานร่วมกันนั้น ในส่วนของโทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่น จะทำหน้าที่ดูแลตั้งแต่ระบบร้านค้าออนไลน์การโพสต์สินค้า ราคา และระบบชำระเงินส่วนการจัดส่งสินค้าจะเป็นหน้าที่ของ TV Direct ซึ่งระบบหลังบ้านจะทำหน้าที่ส่งออร์เดอร์สินค้าไปที่ TV Direct เมื่อมีการชำระเงินเข้ามาในระบบ นุชนภา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากผู้ผลิตสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจเข้ามา ทางโทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่น จะทำการพิจารณาเป็นกรณี โดยให้ความสำคัญกับเรื่องของสินค้าที่ตรงกับกลุ่มสมาชิกหรือไม่ ราคาดึงดูดให้ซื้อกว่าร้านปกติ และการตกลงเรื่องจัดส่งสินค้า หากเป็นสินค้าชิ้นใหญ่จะไม่ทำการจัดส่งหรือผู้ผลิตต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติม บริการช้อปปิ้งออนไลน์นี้เปิดให้บริการมาประมาณ 6 เดือน มีคนสนใจซื้อสินค้ายังไม่มาก เนื่องจาก www.totalreservation.com เป็นผู้ให้บริการจองตั๋วคอนเสิร์ตและเครื่องบินดังนั้น จึงทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทางของอิมแพค เพื่อให้บริการใหม่นี้ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้นและมีการจัดทำแคมเปญร่วมกับ TV Direct เพิ่มความคุ้มค่าด้วย Online Auction สมาชิกสามารถนำคะแนนสะสมมาแลกสิทธิประมูลได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 คะแนนสะสม โดยคะแนนสะสม 1 คะแนน มาจากการซื้อทุกๆ 50 บาท ของการใช้จ่าย เช่น ตั๋วคอนเสิร์ต การแสดงต่างๆ รวมถึงการจองโรงแรม รีสอร์ต ตั๋วเครื่องบินและแพ็กเกจท่องเที่ยว หวังกระตุ้นการใช้บริการออนไลน์ให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบัน 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 45 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี เชษฐพล หล่อบรรจงสุข ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ เคาะราคาดอทคอม เผยว่า รูปแบบการประมูลสินค้าออนไลน์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในสหรัฐอเมริกา แต่ตลาดในประเทศไทยยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักเนื่องจากผู้บริโภคส่วนมากยังไม่เชื่อถือในการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ต และจ่ายเงินก่อนเพื่อเข้าประมูลสินค้า การประมูลของเคาะราคาดอทคอมเป็นรูปแบบที่เรียกว่า Penny Auction หรือ Real-time Online Auction และ Pay-to-bid ซึ่งต้องซื้อสิทธิ์ก่อนเข้าประมูล และราคาจะเริ่มที่ 0 บาท โดยกดประมูล 1 ครั้ง ราคาจะเพิ่มขึ้น 0.25 บาท และเริ่มนับถอยหลังใหม่ 15 วินาที ผู้ที่ชนะการประมูลคือ ผู้ที่มีชื่ออยู่คนสุดท้ายเมื่อนาฬิกานับถอยหลังจนถึง 0 วินาที “สมาชิกสามารถเชื่อมั่นเว็บไซต์ เคาะราคาดอทคอม เรื่องความปลอดภัย เนื่องจากได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก Starfield Technologies และมีระบบชำระเงินที่น่าเชื่อถือ โดยสามารถชำระด้วยบัตร เครดิต วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เพย์พาล เพย์สบาย และเคาน์เตอร์ เซอร์วิส” เชษฐพล กล่าวชี้แจง สมาชิกของ Total Reservation และ www.korrakar.com สามารถนำแต้มสะสมจากการใช้บริการมาแลกสิทธิ์ในการประมูลสินค้า ทั้งแพ็กเกจทัวร์ ห้องพักโรงแรม ตั๋วคอนเสิร์ต การแสดงต่างๆ และสินค้าแกดเจ็ต เช่น iPhone4, iPad2 และกระเป๋าแบรนด์เนมซึ่งเป็นสินค้าถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เป็นต้น