3 Mar March 3, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News นี่คือความจริงและสถิติที่จะทำให้คุณไม่แปลกใจ ที่ธุรกิจเพื่อคนยุคฮัลโหลอย่าง E-mail Marketing ถูกสำรวจพบว่าจะมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2016 บทความที่นำเสนอในวันนี้มาจากเว็บไซต์ Dekh.com ที่ได้รวบรวมข้อมูลแบบเจาะลึกในการทำการตลาดของเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ผ่านอีเมล (E-mail Marketing) รวมไปถึงยังอัพเดทแนวโน้มการใช้งานอีเมลล่าสุดในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนักธุรกิจและนักการตลาดได้นำไปใช้เพื่อวิเคราะห์ และวางแผนสำหรับการทำการตลาดในอนาคต เว็บไซต์ Dekh.com รายงานว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีจำนวนผู้ใช้งานอีเมลรวมกันสูงถึง 3,600 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของประชากรทั่วโลก ซึ่งในแต่ละวันมีการรับส่งอีเมลเฉลี่ยสูงถึง 112 ฉบับต่อคนต่อวัน หรือคิดจำนวนกว่า 9 หมื่นล้านฉบับต่อปี โดยอีเมลนับว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งมีสัดส่วนการใช้งานสูงถึง 85% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด และนอกจากอีเมลยังได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังถูกใช้เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่มีสัดส่วนการใช้งานสูงสุดมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่ 81% รองลงมาเป็น SEO (68%) Event Marketing (64%) Press Release (57%) โฆษณาออนไลน์ (40%) และ Direct Mail (39%) สาเหตุสำคัญที่ทำให้ E-mail Marketing ได้รับความนิยมและถูกใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง คือ ใช้เงินในการลงทุนน้อย, สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย, สร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด, และสามารถประเมินผลการใช้งานได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้อีเมลยังเป็นช่องทางในการทำการตลาดที่มีค่า ROI และ CTR เฉลี่ยสูงกว่าช่องทางอื่น โดยผลการสำรวจพบว่า E-mail Marketing มีค่า ROI สูงสุดอยู่ที่ 40 เหรีญสหรัฐต่อการลงทุน 1 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่ช่องทางอื่นอย่าง Keyword Ads และป้ายโฆษณากลับมีค่า ROI เฉลี่ยไม่เกิน 17 เหรียญสหรัฐเท่านั้น นอกจากนี้ค่า CTR ในการทำการตลาดบนอีเมลยังพบว่า มีอัตราส่วนสูงกว่าช่องทางอื่นอยู่หลายเท่าตัว โดย E-mail Marketing มีค่า CTR สูงถึง 5% ตามมาด้วยป้ายโฆษณาที่มีค่า CTR รองลงมาอยู่ 1.8% และ Rich Media Ads 0.14% ส่วนในอนาคตเชื่อว่าการทำ E-mail Marketing ยังคงเป็นรูปแบบในการทำการตลาดที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในอันดับต้นๆ โดยบริษัทวิจัย Forester ของสหรัฐฯมีการประเมินว่า ในปี 2016 จะมีเงินลงทุนในการทำการตลาดผ่านอีเมลรวมกันสูงถึง 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบทความข้างต้นคุณผู้อ่านจะเห็นได้ว่าการทำการตลาดผ่าน E-mail Marketing ทำให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของร้านเราได้ไงขึ้นและช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าได้เป็นเท่าตัว หากอีเมลที่เราส่งไปเป็นโฆษณาโปรโมชั่น เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าลูกค้ากลุ่มผู้หญิงกว่าร้อยละ 80% แพ้คำว่าโปรโมชั่นและลดราคา ดังนั้น วิธีนี้จึงเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งทีทางเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง Lazada ก็เลือกใช้ แต่สำหรับคุณผู้อ่านที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยัง ในปัจจุบันก็ยังมีบริษัทรับทําเว็บไซต์ ขายสินค้า , รับทำ magento , รับทำเว็บไซต์ e-commerce อีกมากมายที่พร้อมจะให้บริการและคำปรึกษาที่ดี กับคุณผู้อ่านอย่างแน่นอนค่ะ ที่มา: Visual.ly