6 Mar March 6, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News ถือเป็นเทรนด์ Mobile Commerce ที่น่าสนใจมากเมื่อ Domino’s Pizza เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิซซ่าได้จากนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ยังเสริมภาพปรัชญาหลักของบริษัทได้สำเร็จ ปรัชญานั้นคือความพร้อมให้บริการพิซซ่าแก่ลูกค้าทุกคนจากทุกที่ทุกเวลา นาฬิกาอัจฉริยะหรือ smartwatch ที่ Domino’s เลือกเปิดตัวแอพพลิเคชันคือ Pebble นาฬิกาไฮเทคที่เป็นกระแสร้อนแรงในสังคมสหรัฐฯขณะนี้ โดยข้อมูลระบุว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถทำงานบนนาฬิการะบบปฏิบัติการ Android Wear ด้วย เท่ากับแอปพลิเคชันนี้จะสามารถรองรับทุกแบรนด์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการนี้ในนาฬิกาไฮเทค ผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Domino’s Pizza ไปติดไว้ในนาฬิกาจะสามารถกดสั่งพิซซ่าและติดตามสถานะการส่งได้แบบเรียลไทม์จากหน้าจอบนข้อมือ แต่มีข้อแม้ว่าผู้ใช้จะต้องมีประวัติชื่อและที่อยู่สำหรับการส่งพิซซ่า (Pizza Profile) อยู่ในระบบแล้ว ทั้งหมดนี้ Kevin Vasconi ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Domino’s Pizza ให้ความเห็นว่าการจับคู่ Domino’s เข้ากับเทคโนโลยี smartwatch เกิดขึ้นเพราะ Domino’s Pizza ต้องการนำเทคโนโลยีมาใช้ยกระดับประสบการณ์สั่งซื้อของลูกค้า ให้ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าแอพพลิเคชันนี้ชิมลางให้บริการแก่ผู้ใช้ในสหรัฐฯเท่านั้นในขณะนี้ การเปิดตัวแอปพลิเคชันนี้ของ Domino’s Pizza เกิดขึ้นในวันที่เทคโนโลยี smartwatch ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยล่าสุด นาฬิกา Pebble รุ่นใหม่ถูกเปิดตัวแล้วที่งาน Mobile World Congress 2015 และเจ้าพ่อไอทีอย่าง Apple ก็ถูกคาดหวังว่าจะเปิดตัว Apple Watch ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ การพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่แข่งกันพัฒนาเพื่อให้โดนใจลูกค้ามากที่สุด หากคุณสนใจธุรกิจในด้านนี้ลองนำเนื้อหาจากบทความนี้ไปเป็นแนวคิดกันดูนะครับ หรือถ้าหากยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองลองใช้บริการบริษัท รับทำเว็บไซต์ หรือ ทําเว็บ e-commerce กันดูไหมครับ รับรองได้ว่าคุณจะได้เว็บไซต์ที่สวยถูกใจอย่างแน่นอน ที่มา : Marketing