11 Jun June 11, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News สิ่งสำคัญที่สุดในการเพิ่ม Conversion Rate คือวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะเพิ่มยอดผู้ชมเว็บไซต์หรือเว็บไซต์ ขาย สินค้า ต่าง ๆ และไขความลับถึงพฤติกรรมการชมเว็บไซต์ของพวกเขา วิธีการง่ายๆคือการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้น Checklist นี้จะช่วยให้คุณเพิ่ม Conversion Rate และ ปรับปรุง Opt-in*ให้ดีขึ้น องค์ประกอบพื้นฐานของการพัฒนา conversion rate สิ่งที่คุณควรทำในเบื้องต้นเพื่อพัฒนา CVR (Conversion Rate) ของเว็บไซต์หรือหน้าเพจของเว็บไซต์มีดังนี้ ใส่ใจกับความเร็วในการโหลดหน้าเพจ – คุณมีเวลาไม่นานที่จำทำคะแนนกับลูกค้า ดังนั้นเช็คให้แน่ใจว่าหน้าเพจของคุณใช้เวลาโหลดได้เร็ว ซึ่งเวลาโหลดที่เหมาะสมอยู่ที่ 3-7 วินาที เว็บไซต์ของคุณแสดงผลได้ทุก Browser และ ทุก Device หรือเปล่า?– การใช้ responsive design จะช่วยให้เว็บไซต์คุณแสดงผลได้ในทุกๆ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเปิดเว็บไซต์ เช่น PC มือถือ หรือแทปเล็ต นอกจากนี้ควรตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณแสดงผลได้ดีในทุก Browser หรือเปล่า ลิ้งก์ในเว็บไซต์เสียหรือเปล่า – ตรวจสอบลิ้งก์ในเว็บไซต์ของคุณอยู่เสมอๆ และแก้ไขลิ้งก์เสียในเว็บไซต์ให้เหลือน้อยที่สุด โดยคุณสามารถใช้บริการจาก online broken link checker,หรือ plugin like this one if you use WordPress.ได้ หน้าเพจ Custom 404– นี่เป็นวิธีการอัพเดทที่ง่ายมากที่จะเพิ่ม Conversion Rate กับเพจที่ไม่ใช่แล้วหรือเพจที่ถูกหลงลืม และยังเป็นวิธีการ Back Up ที่ดีหากคุณมีลิ้งก์เสียที่ยังหาไม่เจอ ใช้ “ LeadPages” ช่วยสร้างหน้าเพจ Custom 404นั้นเป็นวิธีการที่ง่ายและเร็วมาก Pop-ups ฺ๊& Pop-unders-คิดให้ดีก่อนที่จะใช้วิธีการเหล่านี้ และต้องแน่ใจว่าพวกมันจะไม่ไปสร้างความรำคาญ และอย่าให้พวกมันโผล่ขึ้นทุกครั้งที่มีคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ วิธีการเหล่านี้จะช่วยเพิ่ม CVR หากใช้มันอย่างเหมาะสม แผนผังเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย-แผนผังเวปไซต์ของคณควรทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาต้องการมากที่สุดและพาผู้อ่านไปยังหน้าเพจหรือเนื้อหาที่ถูกต้อง ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชมเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถสร้างแผนผังตามเนื้อหาของเว็บไซต์ ( Content based ) , ตามลักษณะการใช้งาน ( Task based ) และการสร้างแผนผังเพื่อให้เกิดการซื้อ โดยลักษณะแผนผังจะแบ่งประเภทไปตามสินค้าหรือบริการที่เฉพาะเจาะจง ความปลอดภัยในเว็บไซต์ – เป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะต้องทำเว็บไซต์ให้ทันสมัย และปลอดภัยจาก worms , virus และประเด็นเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ หากคุณใช้ WordPress คุณสามารถใช้ pluginAll In One WP Security & Firewall. อย่าง ช่วยได้ การออกแบบเว็บไซต์-ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการออกแบบของเว็บไซต์ของคุณทันสมัย และเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยม เพื่อผู้ชมเว็บไซต์จะไม่สับสนว่าต้องทำอะไร สีและกราฟฟิคควรออกแบบตามสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการและคาดหวัง ปุ่ม Call to Action** – ข้อความบนปุ่มcall to action ควรชัดเจน เข้าใจง่าย และโดดเด่น หากคุณไม่ใส่ปุ่ม Call to Action คุณก็ไม่สามารถเปลี่ยนผู้ชมเว็บไซต์เป็นลูกค้าได้ และนี่ก็คือหลักการง่ายๆ เนื้อหาในเวปไซต์ – ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่คุณเผยแพร่ตรงกลุ่มเป้าหมาย มีความหมายต่อผู้อ่าน เฉพาะเจาะจง และสม่ำเสมอ นอกจากนี้ตรวจสอบเรื่องการสะกดและข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์อีกครั้งเพื่อความรอบคอบ Testimonials -การมีความเห็นจากผู้ที่เคยใช้งาน (Testimonial) เช่นการ รีวิว หรือมีช่องแสดงความเห็นของผู้ใช่ จะช่วยเพิ่ม CVR ตรวจสอบให้ ตรวจสอบการสะกดคำ-อย่ามองข้ามสิ่งเล็กน้อย เพราะมันแสดงถึงความใส่ใจ และภาพลักษณ์ของเว็บไซต์คุณ ทดสอบ ทดสอบ และ ทดสอบ -อย่าพอใจกับผลทีได้ พัฒนามันอย่างต่อเนื่อง หากคุณอยากตามให้ทันกับยุคโลกเทคโนโลยี แล้วต้องการอยากจะมีเว็บไซต์ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นการแข่งขันอย่างหนึ่งในแหล่งของการค้าต่าง ๆ หากเรามีเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์เป็นของตัวเองก่อน ก็จะได้เปรียบว่า เพราะผู้บริโภคต้องการความสะดวกในการซื้อ แน่นอนทางเรามีบริการรับทําเว็บไซต์ ขายสินค้า ให้มีเว็บไซต์ที่ทันสมัยก่อนใคร ๆ ที่มา : http://www.marketingbyte.com/checkliststodrivecvr