12 Jun June 12, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News นักการตลาดออนไลน์ เมื่อวางแผนการตลาด ก็จะมีการวางแผนสื่อออนไลน์ที่สามารถกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แบบรู้เลยว่าจะให้ผู้ชาย ผู้หญิง กระเทย อายุเท่าไร ชอบอะไรเป็นพิเศษ อยู่จังหวัดไหน อยู่ประเทศอะไรเห็นสื่อ “ทำให้การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไม่ใช่คนในประเทศอีกต่อไป” หลังจากนั้นรูปแบบของสื่อที่จะสื่อออกไปหาลูกค้าก็มีความหลากหลายช่องทาง หลายรูปแบบ สามารถสื่อสารได้ทั้งภาพ เสียง วีดีโอ ทางออนไลน์ เว็บไซต์ มือถือ แท็ปเล็ต ทำให้ผู้รับสื่อจะกลับมาดูเมื่อไรก็ได้ ทำให้มีความยืดหยุ่นอย่างมาในการรับสาร ซึ่งปัจจุบันคนไทยใช้เวลากับสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ใช้เวลากับสื่อเดิมๆ น้อยลง อย่างเห็นได้ชัด และการสื่อสารทางออนไลน์ไม่จำเป็นที่เจ้าของสินค้าจะพูดหรือสื่อสารเอง (Direct Communication) แต่อาจจะให้คนอื่นๆ คนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ในเว็บบอร์ด (Online Influencer) หรือ บล๊อกเกอร์ รวมไปถึง เพื่อนๆ ของเค้า กลายเป็นสื่อให้กับสินค้าและแบรนด์แต่างๆ ได้ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย ในรูปแบบสื่อสารทางอ้อม (Indirect Communication) ซึ่งจะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ (Trust) สูงกว่าการสื่อสารในรูปแบบการโฆษณาแบบเดิมๆ และนอกจากนี้สิ่งที่สื่อออนไลน์มีความได้เปรียบสื่อทั่วไปคือ สามารถวัดผลได้แม่นยำมากๆ รู้เลยว่าคนไหนดู ผู้ชาย ผู้หญิง อายุเท่าไร จังหวัดไหน ชอบดูอะไรเป็นพิเศษ และคนเหล่านั้นมีพฤติกรรมอย่างไรบ้างแบบทันที (Real Time) ทำให้เราสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ ปรับปรุงการตลาดของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสุดท้ายงบประมาณหรือเงินที่ใช้กับสื่อออนไลน์ นั้นไม่จำเป็นต้องใช้มากมายก็สามารถเริ่มต้นทำได้ อย่างการลงโฆษณาใน Google หรือ Facebook เพียงแค่ 10 บาทก็สามารถเริ่มต้นทำได้แล้ว หรือคุณอาจจะทำผ่านเว็บไซต์แล้วจ้างบริษัทที่รับทําเว็บขายของออนไลน์ที่เป็นมืออาชีพโดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยเอง และนี่คือเหตุผลที่จะเข้าสู่ตลาดออนไลน์ 1. เข้าถึงได้แม่นยำระบุเพศ วัย สถานที่ได้ และเข้าถึงแบบ 1:1 2. เข้าถึงคนได้ทั่วโลก 3. สื่อมีความหลากหลาย ภาพ เสียง วีดีโอ มาดูเมื่อไรก็ได้ 4. ช่องทางหลากหลาย เว็บไซต์ มือถือ 5. คนใช้เวลากับสื่อออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ เข้าถึงคนตลอดเวลา 6. มีความน่าเชื่อถือสูง เพราะสามารถสื่อสารได้หลายแนวทาง ทั้งผ่านผู้มีอิทธิพลรอบๆ ตัว อย่างเพื่อนๆ หรือคนในโลกออนไลน์ 7. ติดตามลูกค้า เก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าได้ทันที (Real Time) 8. วัดผลได้แม่นยำ ทุกคนดู คนเห็น คนซื้อ ได้ทุกระดับ 9. งบประมาณคุ้มค่า 10.ทำได้เอง ซื้อสื่อได้เอง ควบคุมได้เอง การตลาดที่ได้ผลต้องขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย (Target Market) ของคุณ ว่าเป็นกลุ่มคนที่ใช้สื่อรูปแบบใดมากกว่า เช่นหากคุณต้องการเข้าถึงกลุ่มคนทำงานโรงงาน สินค้าชาวบ้านมากๆ การตลาดออนไลน์ก็คงไม่เหมาะที่จะใช้ครับ แต่หากต้องการเข้าถึงกลุ่มคนทั่วไปออนไลน์ก็ดูเป็นช่องทางที่ได้ผลดีไม่ใช่น้อย แต่หากต้องการความมีประสิทธิภาพมากที่สุด เราเองก็ต้องเลือกใช้ทั้งสื่อปกติ (Traditional Media) และสื่อออนไลน์ (Online Media) ผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และดูการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ว่ามีวิธีการรับสื่อในช่องไหน อย่างไรบ้างในตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเราจะได้วางแผนการตลาดและการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หากท่านใดที่อยากจะเข้าสู่ตลาดออนไลน์ และอยากจะมีเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์เป็นของตัวเองทางเรามีบริการ รับทําเว็บขายของออนไลน์ จัดทำโดยทีมงามมืออาชีพที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่โด่ดเด่นไม่แพ้ใคร ที่มา : http://www.pawoot.com/10-reasons-jump-to-online-marketing