16 Aug August 16, 2016 by atcreative in Blog, e-Commerce News แบรนด์หรูอย่าง Dior ไม่เป็นที่คุ้นตานักช้อปออนไลน์บนโลกอีคอมเมิร์ซมาตลอดจนถึงนาทีนี้ เพราะล่าสุด Dior ตัดสินใจเริ่มเปิดทางให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าแบรนด์เนมแท้จาก Dior ได้บนบริการแชตอย่าง WeChat โดยประเดิมที่กระเป๋าหรูซึ่งผู้สนใจสามารถโอนเงินผ่านบริการ WeChat ได้ทันที ก่อนหน้านี้ Dior เป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ที่ไม่เน้นขายสินค้าบนโลกเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ โดย Dior เคยจำหน่ายสินค้าของตัวเองบนโลกออนไลน์เพียงครั้งเดียว ผ่านการร่วมมือกับร้านออนไลน์ของ Bergdorf Goodman เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา สินค้าที่เคยวางจำหน่ายออนไลน์ครั้งนั้นคือรองเท้า ระยะเวลาสิ้นสุดสัญญาคือ 31 ธันวาคม ซึ่งไม่มีรายงานว่า Dior ต่อสัญญาหรือไม่อย่างไร Dior จึงมีภาพลักษณ์ไม่มีร้านเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ของตัวเองเพื่อจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Dior รวมถึงสินค้าประเภทน้ำหอม เครื่องสำอาง และเครื่องประดับ แน่นอนว่าภาพลักษณ์นี้กำลังเปลี่ยนไปเพราะ Dior ตัดสินใจวางจำหน่ายกระเป๋าหิ้วหรูผ่านแอปพลิเคชันยอดฮิตของจีนอย่าง WeChat โดยประเดิมทำตลาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การจำหน่ายกระเป๋าสตรีของ Dior เกิดขึ้นบนบัญชีทางการของแบรนด์ซึ่งลงทะเบียนไว้กับ WeChat รายงานไม่ระบุจำนวนกระเป๋าที่วางขาย แต่ผลตอบรับที่ได้นั้นดีเกินคาด เพราะกระเป๋าที่มีราคาใบละ 28,000 หยวนหรือประมาณ 147,000 บาทนั้นวางจำหน่ายหมดเกลี้ยงในวันเดียว ไม่เพียงการโอนเงินผ่านระบบจ่ายเงินของ WeChat กระเป๋าของ Dior รับการจ่ายเงินผ่านบริการของ Alibaba อย่าง Alipay ด้วย เรียกว่าเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผู้ชื่นชอบแบรนด์เนมแดนมังกรมีทางเลือกในการใช้จ่ายได้สะดวกสบาย ไม่แน่ เราอาจได้เห็นแบรนด์เนมอื่นหันมาวางจำหน่ายผ่าน WeChat หรือแอพพลิเคชันแชตสัญชาติอื่นอีกก็ได้ในอนาคต ที่มา : http://thumbsup.in.th/