15 Aug August 15, 2016 by atcreative in Uncategorized Facebook เริ่มหันมาเจาะร้านค้าแบบจริงๆ จังๆ ด้วยการเปิด Section ใหม่สำหรับร้านค้าที่มีอยู่มากกว่า 60 ล้านธุรกิจบนนี้ด้วยการเพิ่ม Shopping และ Service บนหน้า Page พร้อมให้ลูกค้าดึงเอาข้อเสนอจากร้านมาเป็นส่วนหนึ่งในการพูดคุยบน Messenger ได้ การเพิ่มนี้จะถูกรวบรวมอยู่บนหน้า Shops ที่แสดงอยู่บนเมนูบนแอป Facebook บนโมบายล์ โดยที่แต่ละร้านค้าสามารถที่จะเพิ่มข้อมูลของสินค้าและบริการในร้านค้าใน Pages ได้ด้วยตัวเอง สามารถใส่รูปและราคาได้ ซึ่งเป็นทำเว็บไซต์ e-commerce ภายใน Shops สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้และยังสามารถที่จะส่งข้อความ Messenger ไปยังร้านค้าเพื่อคุยหรือขอรายละเอียดได้เลยโดยตรง ทำเว็บไซต์ e-commerce คุณสมบัตินี้เริ่มต้นให้ใช้งานในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่มีการเติบโตด้านร้านค้าสูง เช่น ประเทศไทย, บราซิล, เวียดนาม, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, อาเจนติน่า และไต้หวัน ทำเว็บไซต์ e-commerce การเพิ่มในครั้งนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและคนที่ชอบซื้อของบน Facebook แม้ว่าจะยังไม่สามารถจ่ายเงินได้เลยโดยตรงก็ตาม แต่ก็ช่วยลดช่องว่างในการหาสินค้าตามร้านค้าต่างๆ ไว้ในที่เดียว และน่าจะมีการเปิดให้โปรโมทสินค้าด้วยอัด Boost แน่ๆ ดังนั้น ไม่ใช่แค่เสียเงินลง ads ของ Pages หรือ Boost Post… (เป็นการคาดเดาที่น่าจะเป็นไปได้นะครับ) ใครเปิดร้านก็ลองไปใส่รายละเอียดกันใน Pages ของคุณดูนะครับ อย่าไปหาเที่ยวฝากร้านกับคนอื่นเลย ทำให้ร้านตัวเองมันดูดีก่อนดีกว่านะ ที่มา: http://thumbsup.in.th/2016/08/facebook-adds-shops-feature/