26 Aug August 26, 2016 by atcreative in Blog, e-Commerce News หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อพฤษภาคม Instagram ลงมือขยายบริการ “โปรไฟล์ธุรกิจ” หรือ Business Profile รวมถึงเครื่องมืออื่นทางธุรกิจไปทั่วยุโรปและเอเชียรวมถึงประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นถูกมองเป็นทั้งช่องทางที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ขายบน Instagram ได้ทำธุรกิจเต็มที่ แต่อีกด้านก็มองว่าไม่จริง ซึ่งเป็น รับทำ online shop Business Profile หรือชื่อทางการว่าโปรไฟล์ธุรกิจ ถูกอธิบายว่าจะเป็นส่วนที่ช่วยให้ผู้ใช้ Instagram รับรู้ได้อย่างรวดเร็วว่านี่คือแอคเคาท์ของธุรกิจ โดยลูกค้าสามารถใช้ปุ่ม “ติดต่อ” เพื่อสื่อสารกับธุรกิจต่างๆ ผ่านทาง Instagram ได้ รับทำ online shop นอกจากติดต่อ Instagram ยังมีเครื่องมือชื่อ “ข้อมูลเชิงลึก” หรือ Insights เพื่อช่วยให้ธุรกิจติดตามผลวิเคราะห์การชมโพสต์อย่างสะเอียด โดยเครื่องมือส่วนนี้จะรวบรวมข้อมูลของผู้คนที่ติดตามธุรกิจนั้นในรูปแบบภาพเข้าใจง่าย ซึ่งธุรกิจสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ ยังมีเครื่องมือชื่อ “โปรโมท” หรือ Promote ไฮไลท์เด่นที่เปรียบเสมือนเป็นโฆษณา จุดนี้ Instagram ระบุว่าจะใช้ระบบกำหนดเป้าหมายและวัดผลชั้นเลิศของ Facebook นี่เองที่ทำให้สำนักข่าว The Drum ดึงตัวเครือข่ายนักการตลาดในต่างประเทศมาถกกันว่า เครื่องมือใหม่ของ Instagram นี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถต่อกรกับผู้ค้าแบรนด์ใหญ่ได้จริงหรือ ซึ่งผลการอภิปรายนั้นมีหลายจุดน่าสนใจรับทำ online shop ที่มา :http://thumbsup.in.th/