24 Feb February 24, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News ไม่กี่วันหลังจากประกาศตั้งกองทุน 42 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัปอย่างจริงจัง ล่าสุด Line เปิดเผยว่าได้เทเงินอัดฉีดบริษัท Pocket-menu Co. ผู้ให้บริการจองโต๊ะร้านอาหารในญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงนามว่า Pocket Concierge ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้บริการ Line เป็นแอปพลิเคชันแชทที่มีบทบาทในวงการธุรกิจมากขึ้น บริการ Pocket Concierge นั้นวางตัวชัดเจนให้เป็นตัวเลือกสำหรับนักชิมระดับ high-end โดยแอปพลิเคชันจองโต๊ะอาหารสุดหรูนี้ได้รับการเสนอเพิ่มทุนมูลค่า 600,000 เหรียญสหรัฐในเดือนกันยายน ปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียง 6 เดือนหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในแถลงการณ์ Line ระบุว่าจะนำบริการจองโต๊ะร้านอาหารนี้มาปรับให้รองรับบริการอื่นๆในเครือ LINE ทั้ง LINE Pay, LINE Taxi และบัญชี LINE ที่เหล่าแบรนด์สามารถสนทนากับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด โดยเหล่าพันธมิตรร้านอาหารของ Pocket Concierge จะเป็นเป้าหมายสำคัญของ Line ในอนาคต การลงทุนครั้งนี้ของ Line ถูกมองว่าเป็นการวางเดิมพันครั้งใหม่ของกองทุน Line Life Global Gateway ซึ่ง Line เคยประกาศว่าจะเน้นลงทุนในสตาร์ทอัปประเภท อีคอมเมิร์ซ สื่อ และกลุ่มบริการชำระเงิน โดยกรณีนี้เป็นการลงทุนในกลุ่มบริการ online-to-offline ซึ่งนำธุรกิจบนโลกออฟไลน์ให้เข้ามาอยู่ในเครือข่ายออนไลน์ ธุรกิจแรกที่ LINE ลงทุนไปก่อนหน้านี้คือบริการชื่อ 3minute ซึ่งเน้นความบันเทิงด้วยการโปรโมทสาวสวยบน YouTube ทั้งหมดนี้ การลงทุนในแอปพลิเคชันจองโต๊ะร้านอาหารถูกมองว่าเป็นก้าวที่ไม่น่าแปลกใจของ Line เนื่องจากคู่แข่งจากจีนอย่าง WeChat ก็ลงทุนในสมาร์ทอัปจองร้านอาหารในลักษณะเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่า Line จะขยายบริการจองโต๊ะร้านอาหารนี้ออกนอกประเทศญี่ปุ่นเมื่อไร ซึ่งเมื่อนั้นไทยอาจจะเป็นประเทศกลุ่มแรกๆที่ได้เริ่มให้บริการก็ได้ จะเห็นได้ว่าธุรกิจ ทำเว็บขายของ หรือจองโต๊ะร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันนั้น เป็นที่ได้รับความนิยมและมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง แล้วคุณผู้อ่านล่ะครับมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง ที่มา : Tech in Asia