3 Feb February 3, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News Line เคยประกาศเอาไว้ว่าจะอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยในปัจจุบัน Line มีผู้ใช้งานแบบ active user ประมาณ 181 ล้านคนต่อเดือน ล่าสุด เตรียมเปิดตัวร้านของชำออนไลน์ หรือพูดให้ดูดีคือซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมบริการจัดส่งทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริการซูปเปอร์มาร์เก็ตของ Line จะเริ่มเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ โดยจะให้ส่วนลดกับสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องใช้บ่อยๆ เช่น น้ำดื่มแบบขวด กาแฟ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมทั้งมีบริการจัดส่งฟรีด้วย ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็น 1 ในตลาดระดับท็อปของ Line มีผู้ใช้งานที่เป็น active user ในปัจจุบันราว 36 ล้านคน หลังจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ขายสินค้าจำพวกอาหารหรืออุปโภคบริโภคเริ่มจะอยู่ในกระแสมาได้สักพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างอเมริกาและเกาหลีใต้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจาก Line ได้ระบุว่าเห็นโอกาสที่แพลทฟอร์มการชอปปิ้งของผู้คนเริ่มจะถูกเปลี่ยนไปเป็นโมบายล์ ซึ่งจะทำให้การชอปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟนมีบทบาทมากขึ้น แคมเปญนี้ถือเป็นก้าวแรกของ Line ในการที่จะพัฒนาช่องทางที่ตัวเองมี ซึ่งความท้าทายอย่างหนึ่งก็คือต้องให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกจะได้รับจากโมบายล์คอมเมิร์ซ ซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ของ Line จะขยายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่นอน ดูเหมือนว่าจะมีจำกัดเพียงบางเมืองในแต่ละประเทศมากกว่าที่จะครอบคลุมทั้งหมด จากการรายงานของ Tech in Asia จากบทความข้างต้น คุณผู้อ่านคงจะเห็นได้ว่าเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้นต้องเริ่มตื่นตัว เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ของตัวเองให้เป็นที่พึ่งพอใจของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ก่อนที่จะถูกทาง Line ตีตลาดแล้วดึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ไป ดังนั้น คุณผู้อ่านหรือเจ้าของธุรกิจอาจจะลองหาบริษัทที่รับทำเว็บไซต์ e-commerce มาเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการพัฒนาเว็บไซต์ของคุณ ไม่แน่ว่ารูปแบบของเว็บไซต์ที่เปลี่ยนไปอาจช่วยเพิ่มยอดขายและดึงกลุ่มลูกค้าของคุณกลับมาก็เป็นได้ ที่มา : thumbsup.in.th