18 Mar March 18, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News Oddle แพลทฟอร์มสำหรับการสั่งซื้ออาหารในสิงคโปร์ ได้รับเงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท จาก East Venture และ Holly Tan อดีตซีอีโอของ Warner Music Asia Pacific เล็งขยายธุรกิจเจาะตลาดเมืองใหญ่ๆ ในภูมิภาคเอเชีย Oddle จัดว่าเป็นสตาร์ทอัปดาวรุ่งอีกแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ เพราะนอกจากทุนที่เพิ่งจะได้รับไป Oddle ยังเคยได้รับการลงทุนจาก Angel Invester โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวน และมีแผนจะระดมทุนอีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้ สำหรับที่มาที่ไปของ Oddle มันถูกก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2014 โดยเป็นแพลทฟอร์มด้านการจัดการขนส่งสำหรับร้านอาหารผ่านการสั่งซื้อแบบออนไลน์ หรือก็คือดำเนินการในลักษณะ B2B บริการทั้งรับและส่งอาหาร จุดเด่นของสตาร์ทอัป Oddle คือมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคแน่นมาก หลังจากได้เงินลงทุนมาแล้ว Oddle วางแผนว่าจะนำมาขยายธุรกิจให้ครอบคลุมระดับภูมิภาค โดยโฟกัสไปที่เมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น ฮ่องกง เวียดนาม ไต้หวัน และอินโดนีเซีย รวมทั้งพัฒนาแพลทฟอร์มให้รองรับการใช้งานในหลายๆ ภาษา และสร้างระบบหลังบ้านให้สามารถรองรับศักยภาพในการทำงานที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคต จากรายงานของ Oddle ระบุว่า ใน 1 ปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการสั่งซื้อกว่า 42 ล้านบาท มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในแต่ละเดือน และมีแบรนด์ต่างๆ เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่า 200 แบรนด์ จากบทความข้างต้นคุณผู้อ่านจะเห็นได้ว่าธุรกิจร้านอาหารออนไลน์กำลังก่อตัวขึ้นในเอเชีย ทำให้กลุ่มเจ้าของธุรกิจต้องเริ่มตื่นตัว เพื่อไม่ให้สูญเสียลูกค้าไป หนึ่งในวิธีแก้ปัญหา คุณผู้อ่านอาจจะลองหันมาให้ความสนใจในการทำเว็บไซต์ e-commerce ของตัวคุณ แล้วลองตั้งคำถามกับตัวเว็บไซต์ว่า ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายหรือไม่? รายการเมนูอาหารมีรายละเอียดที่ชัดเจนพอไหม? ออกแบบหน้าเว็บแบบนี้จะดูเฉยไปหรือเปล่า? เว็บไซต์ของเรายังขาดอะไรอีกไหม? แล้วถ้าคุณผู้อ่านยังหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านี้ไม่ได้ ก็ยังมีบริษัทรับทำ e-commerce ชั้นนำ ที่พร้อมจะนำเสนอรูปแบบเว็บไซต์ใหม่ๆและเทคนิคดีๆ เพื่อเรียกกลุ่มลูกค้าของคุณกลับคืนมา ที่มา : E27