5 Feb February 5, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News เจ้าพ่อ อีคอมเมิร์ซ เยอรมนีอย่าง Rocket Internet ประกาศนโยบายชัดเจนว่าจะเปิดตัวบริการใหม่สู่โลกออนไลน์อย่างน้อย 10 บริการต่อปี ขีดเส้นเริ่มต้นเดินตามนโยบายนี้ในปีนี้ 2015 นโยบายนี้ของ Rocket Internet ถูกประกาศไว้ชัดเจนใน slideshow ที่บริษัทเผยแพร่ต่อสาธารณชนช่วงก่อนประกาศผลประกอบการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จุดนี้ Rocket Internet อธิบายเพิ่มเติมว่า 10 บริการใหม่ที่บริษัทจะคัดสรรสู่โลกออนไลน์นั้นจะเป็นการดำเนินในรูปแบบบริษัทใหม่ เท่ากับ Rocket Internet จะเปิดตัวบริษัทใหม่สไตล์ startup อย่างน้อย 10 บริษัทต่อปี ในขณะที่นโยบายนี้จะเริ่มจุดพลุใช้งานจริงในปี (2015) แต่สำหรับปี (2014) ที่ผ่านมานั้น Rocket Internet ระบุว่าได้เปิดตัวบริษัทใหม่ทั้งสิ้น 7 บริษัท ซึ่งในจำนวนนี้ 5 บริษัทถูกเปิดตัวก่อนที่ Rocket Internet จะเริ่มจำหน่ายหุ้นครั้งแรกหรือ IPO ในช่วงต้นเดือนตุลาคม และอีก 2 บริษัทถูกเปิดตัวตามมา เหตุที่ทำให้ Rocket Internet ต้องการเพิ่มจำนวนบริษัทใหม่ในเครือให้ได้เป็น 10 บริษัทต่อปี คือการเริ่มต้นเดินตามรูปแบบธุรกิจสไตล์ Silicon Valley ซึ่งเชื่อว่าการกระจายไอเดียสู่บริการใหม่ที่หลากหลายจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การสร้างอาณาจักรที่มั่นคงในอนาคต ผู้สนใจสามารถติดตามชม slideshow สะท้อนผลประกอบการของบริษัทในเครือ Rocket Internet ได้จากลิงก์นี้ ซึ่งจะมีทั้งบริษัทที่คนไทยรู้จักดีอย่าง ZALORA รวมถึง LAZADA ด้วย จากบทความข้างคนต้นคุณผู้อ่านคงเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจ ทําเว็บ e-commerce แล้วใช่ไหมคะ 🙂 ที่มา : VentureBeat