19 Jun June 19, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News โปรโมชั่นแสนง่าย สะดวกสบายในการเรียกลูกค้าให้มาจับจ่ายใช้สอยกันตามร้านค้าออนไลน์ คือ การติดป้ายประกาศตามหน้าร้านตัวใหญ่ ๆ ว่า ’SALE’ เพราะเจ้าตัวอักษรสีแดงแสนมหัศจรรย์นี้ มีความสามารถในการดึงดูดบรรดาสาวขาช๊อปให้ต้องหยุดชะงัก คว้ากระเป๋า วิ่งเข้าร้านลดราคากันแบบลืมอายุ ลืมสังขารกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ คงต้องหยุดคิดกันซักนิดนึง เพราะเจ้าตัวอักษรสีแดงแสนมหัศจรรย์นี้แอบซุ่มภัยเงียบไว้อย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน เจ้าตัว ‘SALE’ หรือการลดราคาตามท้องตลาดเป็นมือสังหารธุรกิจรายย่อยชั้นยอด เพราะพ่อค้าแม่ค้าหลายรายต้องถอดใจใส่เกียร์กลับบ้านกับเจ้ามือสังหารนี้มาแล้ว David Ogilvy เจ้าพ่อแห่งวงการธุรกิจโฆษณาและการตลาด ย้ำไว้ในหนังสือ Confessions of an Advertising Manของเขาว่า “การลดราคาแบบกระหน่ำซัมเมอร์เซลอย่างมากก็ทำได้แค่หลอกล่อให้คุณลูกค้ามาลองซื้อสินค้าของคุณดู แต่สุดท้ายพวกเขาจะกลับไปซื้อยี่ห้อที่เขาคุ้นเคย ราวกับไม่มีการลดราคาแบบนี้เกิดขึ้น” เขายังเสริมต่อว่า “การลดราคาเหมือนเป็นยาเสพติด จากการสัมภาษณ์พนักงานขายของแบรนด์ชั้นนำของโลกว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าสินค้าไม่ลดราคา คุณลูกค้าจะเปลี่ยนแบรนด์ไปเลย รอให้สินค้านั้นลดราคาอีกครั้ง คุณลูกค้าถึงจะกลับมาซื้อใหม่” นั่นหมายความว่า พ่อค้าแม่ค้าจะต้องขายสินค้าในราคาที่ติดป้าย ‘SALE’ ตลอด เพราะฉะนั้นเห็นอย่างนี้แล้ว พ่อค้าแม่ค้าคงต้องวางกลยุทธ์การขายใหม่ซะแล้ว ถึงการลดราคาจะดึงดูดลูกค้ารายใหม่ได้ดีก็จริง แต่พ่อค้าแม่ค้าก็เสี่ยงที่จะได้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อเพราะโปรโมชั่นลดราคาเท่านั้น และเขาจะไม่กลับมาซื้อสินค้าของพ่อค้าแม่ค้าอีก ถ้าไม่มีลดราคาอีก แล้ววิธีไหนจะเป็นวิธีการลดราคาที่ดีเหมือนลงยันต์นางกวักผลักให้พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าดีเป็นเทน้ำเททา เรียกว่าลงของเท่านั้นก็หมดเอา ๆ ไม่มีค้างสต็อกเลย หลักการคิดพื้นฐานในการลดราคาคือพ่อค้าแม่ค้าจะต้องรักษาฐานลูกค้าให้เข้ามาซื้อในราคาปกติให้ได้ก่อน แล้วค่อยให้โปรโมชั่นลดราคาในการซื้อครั้งต่อไป เพื่อให้คุณลูกค้ารีบกลับมาซื้อสินค้าให้บ่อยที่สุด และเร็วที่สุด ยกอย่างเช่น เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ร้านหนึ่งขายสินค้าในราคาปกติธรรมดา ไม่มีการลดราคาติดป้าย SALE ตัวโตแต่อย่างใด วิธีการก็คือให้ทำโปรโมชั่นลดราคาในการซื้อสินค้าครั้งต่อไปแทน จะ 5 หรือ 10 เปอร์เซ็นต์ก็ว่ากันไปตามความสมัครใจของพ่อค้าแม่ค้า วิธีการนี้นอกจากจะดึงดูดคุณลูกค้าด้วยราคาเต็มของสินค้าแล้ว พ่อค้าแม่ค้ายังใช้โปรโมชั่นส่วนลดเป็นตัวกระตุ้นให้คุณลูกค้ากลับมาจับจ่ายที่ร้านของพ่อค้าแม่ค้าอีกนั่นเอง หรือหากพ่อค้าแม่ค้าท่านใดที่กำลังอ่านบทความนี้และเกิดสนใจทำเว็บไซต์ ขายของ ทางเรามีให้บริการ รับทําเว็บไซต์ ขายของออนไลน์ ติดต่อเข้ามาเลย สอบถามข้อมูลกันก่อนได้ เราไม่ว่ากัน ^^ ที่มา : http://blog.sellsuki.com/how-to-sale/