ดันผู้ค้าไทยเปิดตลาดทั่วภูมิภาค ลาซาด้าปั้นช่องทางใหม่ขายระหว่างประเทศ

ดันผู้ค้าไทยเปิดตลาดทั่วภูมิภาค ลาซาด้าปั้นช่องทางใหม่ขายระหว่างประเทศ
20
Sep

Lazada เปิดแคมเปญขายเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ 11/11-12/12 หวังกระตุ้นยอดขายออนไลน์ช่วงปลายปี เผยรูปแบบใหม่ขายระหว่างประเทศ คาดพร้อมให้บริการภายในไตรมาส 2 ปี 2560…

นายประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการให้บริการเว็บไซต์ลาซาด้าใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย ปัจจุบันมีผู้ค้าที่ ทำเว็บขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มดังกล่าวราว 14,500 คน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 8,000 คนในปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้ลาซาด้ามีสินค้าพร้อมจำหน่ายกว่า 2 ล้านชิ้น 14 ในหมวดหมู่สินค้า ซึ่งพบว่าสินค้าที่ผู้ซื้อสินค้าให้ความนิยมนั้นมีหลากหลายประเภท อาทิ สินค้ากลุ่มแฟชั่น เครื่องสำอาง และสินค้าประเภทอื่นๆ ที่มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย อย่างไรก็ตาม มองว่าสินค้ากลุ่มประดับยนต์ อะไหล่มอเตอร์ไซค์ และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ก็เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทยังคงพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีแก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและส่งเสริมให้ผู้ค้าพัฒนาหน้าร้านให้สามารถอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีแก่ลูกค้าลาซาด้าทุกคน

โดยภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 บริษัทได้เตรียมเปิดตัวโครงการสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศแก่ผู้ประกอบการชาวไทย เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจในการจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศและครอบคลุมการค้าทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเติมจาก 6 ประเทศที่บริษัทดำเนินธุรกิจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมด้านโซลูชั่นสำหรับการค้ารูปแบบดังกล่าว ทั้งยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีโครงการผลักดันผู้ค้าชาวไทยให้สามารถจำหน่ายสินค้าในประเทศจีนภายใต้รูปแบบบีทูซี (B2C) โดยจะผสานความร่วมมือกับอาลีบาบากรุ๊ปเพื่อใช้ช่องทางการจัดจำหน่าย

ส่วนแนวโน้มธุรกิจทําเว็บ e-commerceในประเทศไทยนั้น พบว่าในปี 2558 มีมูลค่าอยู่ที่ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าภายในปี 2563 จะมีมูลค่าราว 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 3.5 เท่าตัว ถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทั้งจำนวนผู้ค้าและตลาดอีคอมเมิร์ซ

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้จัดกิจกรรมประจำปีในชื่อเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล 2016 ในระหว่างวันที่ 11 พ.ย.-12 ธ.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านราย และมียอดการสั่งซื้อสินค้าไม่ต่ำกว่า 1.3 แสนรายการภายใน 2 วันแรกของกิจกรรมดังกล่าว คาดว่าอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าและจำนวนการสั่งซื้อสินค้าของกิจกรรมในปีนี้จะเพิ่มขึ้นราว 3-5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับการจัดกิจกรรมในปีที่ผ่านมา.