29 Apr April 29, 2015 by atcreative in Blog, e-Commerce News เมื่อพฤติกรรมการใช้สื่อหลากหลายกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน บริษัท ทีเอ็นเอส บริษัทวิจัยการตลาดข้ามชาติ ได้สำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต Connected Life ของไทย พบว่า คนไทยใช้เวลาบนโทรศัพท์มือถือ เข้าอินเทอร์เน็ต ดูทีวี เล่นแท็บเล็ท แต่ให้เวลากับหนังสือพิมพ์ วิทยุ ไม่กี่นาทีต่อวัน ผลสำรวจพบว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ใช้เวลากว่า 3.1 ชั่วโมงต่อวันกับโทรศัพท์มือถือ และกว่า 2.6 ชั่วโมงเป็นการออนไลน์ผ่านมือถือ ในขณะที่ให้เวลากับสื่อเก่าน้อยลงไปเรื่อยๆ คนไทยไม่นิยมแพลทฟอร์มมือถือหลากหลาย ใช้แค่ เฟซบุ้ค ยูทิวบ์ ไลน์ ผลวิจัยยังพบว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยเลือกใช้แพลตฟอร์มบนโทรศัพท์มือถือในรูปแบบที่หลากหลายน้อยกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกที่นิยมใช้ ผลสำรวจในประเทศไทยพบว่าแพลตฟอร์มออนไลน์โซเชียลมีเดียมีเพียง Facebook ทีได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ส่วนแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์มีเพียง Youtube ที่ได้รับความนิยมสูง แม้แต่แพลตฟอร์มบริการส่งข้อความแบบทันทีก็มีเพียง LINE ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยในวงกว้าง นิยมใช้ติดต่อเพื่อนและครอบครัวเป็นหลัก ผลสำรวจแสดงให้เห็นชัดเจนว่าประโยชน์หลักที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยนิยมสูงสุดคือการได้ติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว คนส่วนใหญ่หันมาซื้อขายของจาก เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ เพราะสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งจากโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หากคุณผู้อ่านท่านไหนสนใจอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองบ้างล่ะก็ ลองใช้บริการบริษัท รับทำ online shop หรือ รับทำ e-commerce ชั้นนำ กันดูไหมครับ รับรองได้ว่าคุณจะได้เว็บไซต์ที่สวยถูกใจและมีคุณภาพอย่างแน่นอน ที่มา : positioningmag.com