เรื่องที่ต้องรู้ JD.com อัดฉีดธุรกิจ offline marketing เท 142 ล้านดอลล์ทำโฆษณาในลิฟต์

เรื่องที่ต้องรู้ JD.com อัดฉีดธุรกิจ offline marketing เท 142 ล้านดอลล์ทำโฆษณาในลิฟต์
20
Aug

JD.com คิดใหม่ทำใหม่ธุรกิจโฆษณา ด้วยการหันไปให้ความสำคัญกับธุรกิจ offline marketing ทำเว็บไซต์ ขายของ

มากขึ้น ตัดสินใจนำเงินลงทุน 142 ล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทชื่อ Xinchao Media ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโฆษณาในลิฟท์ของอาคารหลายแห่งทั่วเมืองจีน

ยักษ์ใหญ่ที่รับทำ e-commerce ชั้นนำ ของจีนอย่าง JD.com ให้เหตุผลการลงทุน 142 ล้านเหรียญหรือประมาณ 4,363 ล้านบาทในบริษัท Xinchao Mediaที่รับ ว่าเพื่อยกระดับให้ JD.com มีที่ยืนในธุรกิจการตลาดออฟไลน์ที่ดีกว่าเดิม บนเป้าหมายใหญ่คือการทำให้ JD.com สามารถเข้าถึงตลาดสื่อเมนสตรีมที่ปรากฏสู่สายตาของชาวจีนในวงกว้าง

เบื้องต้น JD.com ระบุเพียงว่าการลงทุนใน Xinchao Media เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินที่ลงทุนใน Xinchao รวมถึงรายชื่อกลุ่มทุนหรือนักลงทุนรายอื่นที่เข้าร่วมในการระดมทุนรอบนี้

ด้วยการลงทุนนี้ JD.com หวังจะเสริมความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการตลาดเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์

และผลักดันผู้ใช้ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มของ JD.com มากขึ้น บริษัทยังกล่าวอีกว่ามูลค่าตลาดของ Xinchao กำลังโดดเด่นมากขึ้น เนื่องจากเป็นหนึ่งในสื่อกระแสหลักที่แพร่หลายมากขึ้นในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

สำหรับ Xinchao รายงานระบุว่าได้เริ่มติดตั้งหน้าจออัจฉริยะในลิฟท์มากกว่า 700,000 จอในอาคารกว่า 100 เมืองทั่วประเทศจีน ก่อนหน้านี้ บริษัทได้รับเงิน 302 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,280 ล้านบาท) ในรอบการระดมทุนครั้งล่าสุดซึ่งมี Baidu เจ้าพ่อบริการค้นหายักษ์ใหญ่จีนเป็นผู้นำในการลงทุน

สิ่งที่สามารถสรุปได้จากข่าวคือ JD.com กำลังไล่ตามคู่แข่งเพื่อเสริมแกร่งในธุรกิจออฟไลน์ของตัวเอง โดยเมื่อปีที่แล้ว คู่แข่งของ JD.com อย่าง Alibaba ประเดิมลงทุนประมาณ 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทชื่อ Focus Media ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดตั้งทีวีในลิฟท์มากกว่า 2 ล้านเครื่องแล้ว.

ที่มา.https://www.thumbsup.in.th