13 Sep September 13, 2019 by atcreative in Blog, e-Commerce News แคมเปญ 9.9 ที่บรรดา E-commerce จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าทาง เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ นอกจากจะะกลายเป็น “มหกรรมช้อปปิ้ง” แล้ว ยังกลายเป็น “ประวัติศาสตร์” สร้างความสำเร็จการ ทำเว็บไซต์ ขายของ ให้แพลตฟอร์มและแบรนด์ นี่ยังไม่นับการเป็นแคมเปญที่ผู้ซื้อรอคอย ลุ้นส่วนลดจากแพลตฟอร์มและราคาพิเศษจากแบรนด์ที่ร่วมกิจกรรม ว่าแต่สถิติที่น่าสนใจจากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ 9.9 ที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้าง เรายกตัวอย่างจาก Shopee และ Lazada มาคุยกับคุณ เพื่อศึกษาพฤติกรรมคนไทยกลุ่มนักช้อปออนไลน์ไปด้วยกัน Shopee : ออเดอร์เพิ่มขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับกิจกรรมในปีที่ผ่านมา และขายสินค้า 187,606 ชิ้น ได้ใน 1 นาที Lazada : ออเดอร์เพิ่มขึ้น 5.2 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีออเดอร์สินค้า 130,000 ชิ้น ใน 1 ชั่วโมง Shopee กับความสำเร็จจาก “ท่าเต้น โรนัลโด – Live” เป็นครั้งแรกที่ Shopee มีแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด เข้ามาสร้างสีสันให้โฆษณาล่าสุดกับท่าเต้นที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นจากนักเตะแข้งทอง! แต่สีสันดังกล่าวก็เป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ส่งผลให้โฆษณาชิ้นดังกล่าวมียอดวิวถึง 35 ล้านวิวไปแล้ว แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะสถิติที่ Shopee เปิดเผยจาก 9.9 ปีนี้ยังระบุว่าฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งทำให้แบรนด์แอมบาสเดอร์ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ จากการ Live ส่งตรงจากอิตาลี ยิ่งทำให้ยอดรับชม Live ดังกล่าวมากกว่าที่เคยมีมาเพราะผ่านสายตาลูกค้าบนแพลตฟอร์มทั่วทั้งภูมิภาค นอกจากนี้ Shopee ระบุว่า สามารถสร้างยอดขายทาง เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ มากกว่า 480 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และมีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นถึง 5,306 เท่า แน่นอนว่าตัวเลขเหล่านี้มาจากการที่นักช้อปเข้ามาค้นหาดีลราคาคุ้มค่าจากแบรนด์และสินค้าที่ตนเองหมายตา ที่มา : https://www.marketingoops.com