ไทยเป็นประเทศที่ 5 เปิดตัวอีเลฟเว่น สตรีท คลังซื้อขายออนไลน์สัญชาติเกาหลี

ไทยเป็นประเทศที่ 5 เปิดตัวอีเลฟเว่น สตรีท คลังซื้อขายออนไลน์สัญชาติเกาหลี
24
Sep

เตรียมเปิดตัว เว็บไซต์อีเลฟเว่น สตรีท ให้บริการในไทยเป็นประเทศที่ 5 รอฤกษ์ดีวันที่ 11 เดือน 11 พร้อมขายอย่างเป็นทางการ คาดผู้ค้าไม่ต่ำกว่า 20,000 รายภายในสิ้นปี 2560…

นายฮงชอล จอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวใน 4 ประเทศก่อนหน้า อาทิ เกาหลีใต้ ตุรกี อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดให้บริการเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์อีเลฟเว่นสตรีท (www.11street.co.th) ในไทยเป็นประเทศที่ 5 เพื่อเป็นแพลตฟอร์มด้านอีคอมเมิร์ซรายใหม่เพื่อให้ผู้ค้าชาวไทยได้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบทําเว็บ e-commerceออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวอีเลฟเว่นสตรีท แคมปัส เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการดำเนินธุรกิจทําเว็บ e-commerceออนไลน์และให้บริการแก่ผู้ค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจอีกด้วย

“อีเลฟเว่นสตรีทจะพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางในวันที่ 11 เดือน 11 อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการในประเทศไทยถือเป็นการตอกย้ำถึงการทำตลาดและโอกาสในธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทย โดยถือเป็นการพัฒนาระบบทำเว็บไซต์ e-commerce อีกขั้นหนึ่งซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและพึงพอใจให้แก่ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อได้ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบสินค้าจากเกาหลีซึ่งจะมีการติดต่อนำเข้ามาจำหน่ายรวมกว่า 4 ล้านชิ้น ทั้งนี้บริษัทจะใช้งบประมาณเพื่อทำการตลาดราว 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จักในประเทศไทย”

สำหรับจุดเด่นของเว็บไซต์อีเลฟเว่นสตรีท คือ การมีฟังก์ชั่นที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ อาทิ ผู้ค้าสามารถจัดโปรโมชั่นปรับลดราคาสินค้าได้เอง หรือผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าได้สะดวก และยังมีแอพพลิเคชั่นโมบาย เซลล์เลอร์ ออฟฟิศ ทำให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ง่ายดายผ่านมือถือจากทุกที่ทุกเวลา

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายมีผู้ค้าชาวไทยราว 20,000 ราย ภายในสิ้นปี 2560 จากปัจจุบัน 2,500 ราย โดยเป็นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) และผู้ค้าที่มีหน้าร้านซึ่งต้องการขยายธุรกิจเข้าสู่เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ นอกจากนี้อาจมีผู้ค้าจากเกาหลีใต้อีกราว 3,000-5,000 ราย ส่วนกลุ่มผู้ซื้อคาดว่าจะมีจำนวนการเข้าชมไม่ต่ำกว่า 20 ล้านครั้งต่อเดือนจากช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ส่วนอันดับสินค้าขายดีนั้นคาดว่าจะเป็นสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและแฟชั่น รวมถึงอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายกลางแจ้งที่ไม่ค่อยมีจำหน่ายในประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายอีเลฟเว่นสตรีท แคมปัส ไปยังต่างจังหวัดด้วย เพื่อค้นหาผู้ค้าที่สนใจและต้องการความรู้ในการใช้ออนไลน์เพื่อธุรกิจ โดยคาดว่าภายในปี 2560 จะสามารถขยายอีเลฟเว่นสตรีท แคมปัสได้อีก 6 แห่ง โดยเป็นสาขาในกรุงเทพฯ อีก 4 แห่ง และต่างจังหวัดอีก 2 แห่ง โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินการประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อแห่ง เนื่องจากการจัดตั้งอีเลฟเว่นสตรีท แคมปัส ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จได้จากการดำเนินงานใน 4 ประเทศที่ผ่านมา ส่วนรายได้ของบริษัทนั้น จะมาจากช่องทางต่างๆ อาทิ ค่าธรรมเนียมจากการซื้อขายสินค้า โฆษณา และรายได้จากดอกเบี้ย

“ทิศทางอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปัจจุบันยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น แม้จะมีการใช้สมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก และทำให้จำนวนการช็อปปิ้งออนไลน์เพิ่มขึ้น แต่ปัจจัยสำคัญคือผู้ซื้อยังไม่เชื่อมั่นในระบบการซื้อขายออนไลน์”.

 ที่มา.https://www.thairath.co.th